liệu pháp

  • TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 4) TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 4)
    Tế bào gốc trưởng thành rất khác với những tế bào tách ra từ phôi hay bào thai và có ở các mô đã phát triển, ví dụ như ở loài vật hay người sau khi được sinh ra. Có thể tách những tế bào này từ rất nhiều mô
  • Rễ cỏ bồ công anh có thể chữa bệnh ung thư máu Rễ cỏ bồ công anh có thể chữa bệnh ung thư máu
    Chất được nhà nghiên cứu Trung Quốc chiết suất từ rễ cỏ bồ công anh, khiến tế bào bạch cầu trong bệnh nhân ung thư máu "tự chết".
  • Những bí mật ẩn chứa trong bộ gien người Những bí mật ẩn chứa trong bộ gien người
    Khi tế bào trưởng thành, nhiều gien của nó sẽ trở nên bất hoạt vĩnh viễn. Những sai sót trong quá trình hoạt động của 1 gien có thể gây ra bệnh.
  • Trung Quốc: Nhiều người tử vong vì liệu pháp tế bào gốc Trung Quốc: Nhiều người tử vong vì liệu pháp tế bào gốc
    Tuyệt vọng trước các bệnh nan y, nhiều bệnh nhân đã tới các bệnh viện ở Trung Quốc điều trị theo "liệu pháp tế bào gốc". Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng phương pháp điều trị này không hoặc rất ít được chứng thực khoa học và mới chỉ cho kết quả tốt qua các thử nghiệm.
  • Vì sao đi chân trần tốt cho sức khỏe? Vì sao đi chân trần tốt cho sức khỏe?
    Đi chân trần đã được khoa học chứng minh là mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe và cũng được xem là một liệu pháp chữa bệnh thay thế.
  • Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả
    Mới đây, các nhà khoa học ở trường Đại học Aberdeen (Scotland) tuyên bố họ đã tìm ra phương pháp điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả. Đó là phương pháp điều trị bằng xung điện hay còn gọi là liệu pháp choáng điện (ECT), có tác dụng kích thích điện não, tác động đến các vùng não khác nhau.
  • TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 5) TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 5)
    Ứng dụng hứa hẹn nhất của tế bào gốc xuất phát từ chính khả năng biến đổi thành nhiều loại tế bào trưởng thành khác nhau với đầy đủ chức năng. Tế bào gốc chính là nguồn tiềm năng cho việc thay thế các tế bào nhằm điều trị nhiều chứng bệnh...