linh kiện

  • Dụng cụ thao tác mới cho công nghệ micro và nano Dụng cụ thao tác mới cho công nghệ micro và nano
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát minh ra một linh kiện gắp mới cho phép thao tác với các vật thể kích thước micromet sử dụng các "ngón tay" kết hợp. Linh kiện này hoạt động tương tự như thao tác của con người trên các vật thể kích thư
  • Hiểu kỹ hơn về hiện tượng quá nhiệt và các tác hại của nó trên smartphone Hiểu kỹ hơn về hiện tượng quá nhiệt và các tác hại của nó trên smartphone
    Cho dù việc smartphone nóng lên trong khi sử dụng là điều bình thường, đôi khi lỗi hoặc quá tải linh kiện phần cứng cũng phần mềm có thể làm thiết bị nóng lên một cách nghiêm trọng và phá hỏng cả linh kiện bên trong.
  • Trung Quốc sản xuất máy tính 150 USD Trung Quốc sản xuất máy tính 150 USD
    YellowSheepRiver muốn biến ý tưởng máy tính giá rẻ thành sự thật bằng Linux Municator, một chiếc máy tính siêu nhỏ gọn được lắp ráp từ linh kiện Trung Quốc. Giá bán của nó chỉ có 150 USD.
  • Sẽ có đầu ghi Blu-ray 2 mặt vào tháng 8 Sẽ có đầu ghi Blu-ray 2 mặt vào tháng 8
    BenQ, hãng sản xuất ĐTDĐ và linh kiện máy tính hàng đầu Đài Loan, sẽ tung ra đầu ghi đĩa Blu-ray đầu tiên vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, giá bán lẻ của nó sẽ không dưới 1000 USD.
  • Tăng mật độ bộ nhớ bằng các dây nano Tăng mật độ bộ nhớ bằng các dây nano
    Các nhà vật lý Mỹ vừa công bố một kỹ thuật mới cho phép chúng ta nhảy thêm một bước trong việc sử dụng các dây nano từ tính cho các linh kiện lưu trữ thông tin mật độ cao.
  • Intel giảm giá chip lõi tứ 50% Intel giảm giá chip lõi tứ 50%
    Sản phẩm Quad6600 2,4 GHz/sk775/cache 1066 hiện được bán lẻ với giá trên 200 USD. Nhưng cách đây 1 tuần, giá của linh kiện này là 450 USD. Việc giảm giá đã kích cầu mua sắm trong nước.
  • Denso nghiên cứu dùng tảo xanh hấp thụ khí thải CO<sub>2</sub> Denso nghiên cứu dùng tảo xanh hấp thụ khí thải CO<sub>2</sub>
    Nhà sản xuất linh kiện ôtô chủ chốt Denso của Nhật Bản đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng loại tảo xanh, có tên gọi "pseudochoricytis", để hấp thụ khí thải cacbon điôxit từ các nhà máy của hãng.