Năm 2006: Ngành xuất khẩu điện tử và linh kiện máy tính VN đạt 1,77 tỷ USD

  •  
  • 115

Trong buổi gặp gỡ ICT đầu xuân thường niên vừa diễn ra vào tối 9/3, Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam ông Nguyễn Long đã vui mừng chia sẻ thông tin này với báo giới cùng các quan khách tham dự.

Theo ông Long, năm 2006 là năm đánh dấu mốc quan trọng đối với giới CNTT - TT Việt Nam với nhiều sự kiện tiêu biểu và cũng là thời điểm cất cánh của ngành. Điều đó đã được thể hiện qua bức tranh môi trường chính sách đã ngày càng hoàn thiện hơn.

Đã có hai Bộ luật liên quan trực tiếp tới ngành ICT được phê chuẩn và đi vào cuộc sống: Luật CNTT và Luật Giao dịch điện tử. Cùng với đó cũng đã có ba nghị định: Nghị định về Thương mại điện tử; Nghị định quy định chi tiết giao dịch điện tử trong lĩnh vực tài chính và Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số mới được Thủ tướng ban hành ngay sau Tết nguyên đán Đinh Hợi.

Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu. Ảnh: Thuỷ Nguyên

Rồi hạ tầng cho phát triển CNTT - TT; uy tín Việt Nam trong tiến trình Hội nhập WTO ngày càng được nâng cao với các sự kiện Intel đầu tư 1 tỷ USD vào khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh; Chủ tịch Microsoft Bill Gates đến thăm Việt Nam... đã là những tín hiệu khởi đầu tốt đẹp cho làn sóng đầu tư, kích thích sự cất cánh phát triển của ngành CNTT - TT Việt Nam trong thời gian tới.

Năm 2006 cùng là năm ngành điện tử và linh kiện máy tính của Việt Nam đã rất thành công trong công tác xuất khẩu với 1,77 tỷ USD. Giới trẻ CNTT - TT Việt Nam ngày càng giành được những vị trí cao trong nhiều cuộc thi, đánh giá tài năng của quốc tế. Sinh viên Việt Nam đã hai lần có mặt trong Chung kết toàn cầu ACM/ICPC giành thứ hạng trong 40/88 trường đại học về CNTT - truyền thông hàng đầu thế giới.

Đó là những nỗ lực rất đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, để thực sự khởi sắc và có thể cất cánh cao hơn, ông Long nhận định năm 2007 sẽ là năm giới CNTT-TT Việt Nam và các Hội, Hiệp hội xã hội nghề nghiệp hoạt đồng trong lĩnh vực này sẽ bước vào một năm với nhiều hoạt động sôi nổi nhưng cũng sẽ không kém phần khó khăn. Sự hợp tác, đoàn kết trong phát triển sẽ là kết nối phấn đấu cho sự thành công, trưởng thành của ngành CNTT - TT Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Vũ Đức Đam đã thay mặt lãnh đạo Bộ trao tặng bằng khen cho những 5 cá nhân và tập thể tiêu biểu đã có những thành tích hoạt động nổi bật trong lĩnh vực ICT năm 2006 vừa qua.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 115