loài bò

  • Cô bé 14 tuổi phát minh cách loại bỏ điểm mù trên ôtô Cô bé 14 tuổi phát minh cách loại bỏ điểm mù trên ôtô
    Nữ sinh loại bỏ điểm mù trên ôtô bằng cách sử dụng camera, máy chiếu và vật liệu để lấp đầy cột A.
  • Vật liệu "siêu trơn" giúp loại bỏ ma sát từ graphene và kim cương Vật liệu "siêu trơn" giúp loại bỏ ma sát từ graphene và kim cương
    Bằng việc kết hợp giữa một lượng nhỏ kim cương, một bề mặt cacbon giống kim cương, và graphene, các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm quốc gia Argonne của bộ năng lượng Mỹ (US Department of Energy's Argonne National Laboratory) đã tạo ra một bước đột phá khi chế tạo thành công một loại vật liệu tổ hợp (combination material) với đặc tính “siêu trơn” (superlubricity) tức là gần như không có ma sát
  • Phát hiện loài khủng long cổ siêu dài Phát hiện loài khủng long cổ siêu dài
    Các nhà khoa học vừa tìm thấy bộ xương hóa thạch của một loài bò sát biển cổ đại có chiếc cổ siêu dài và chi giống mái chèo trên một vách đá ở Alaska, Mỹ.
  • Phát hiện bọ cạp hiếm tại Việt Nam Phát hiện bọ cạp hiếm tại Việt Nam
    TS Phạm Đình Sắc, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện KH-CN Việt Nam) và TS. Wilson Lourenco (Bảo tàng lịch sử tự nhiên Paris – Pháp) vừa phát hiện thêm một loài bọ cạp mới tại động Thiên Đường, thuộc Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).
  • Cá sấu và chim – Thói quen trong giao cấu sinh học Cá sấu và chim – Thói quen trong giao cấu sinh học
    Loài cá sấu có đặc tính trung thành với bạn đời giống với loài chim, đây là thông tin được kết luận trong nghiên cứu gần đây trên tờ Sinh thái học phân tử.
  • Tại sao con người thèm “ăn bậy”? Tại sao con người thèm “ăn bậy”?
    Một nhóm các chuyên gia quốc tế đã tiến hành nghiên cứu về hội chứng pica ở Madagascar, nơi hiện tượng thèm “ăn bậy” rất phổ biến.
  • Loài chim có bộ lông như sư tử Loài chim có bộ lông như sư tử
    Bồ câu Jacobin có hình dáng đặc biệt với phần lông vũ bao quanh cổ và vượt cao quá đầu, được đánh giá là giống chim bồ câu có vẻ ngoài thu hút.