loài cáo

  • Da cho robot Da cho robot
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết vừa chế tạo một loại cao su đặc biệt dùng làm “da” cho robot, giúp robot có thể cảm nhận áp suất và nhiệt độ giống như con người.
  • Tiêm vắc-xin bằng miếng dán Tiêm vắc-xin bằng miếng dán
    Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát triển loại cao dán chứa vắc-xin ngừa cúm có thể thẩm thấu vào da thông qua hàng tá chiếc kim cực nhỏ.
  • Hai "quái vật" trồi lên từ lòng đất đã giúp con người ra đời? Hai "quái vật" trồi lên từ lòng đất đã giúp con người ra đời?
    Sự sống trên Trái đất có thể chưa tiến hóa đến những loài cao cấp như con người chúng ta nếu như không có sự xuất hiện của 2 "quái vật là Siêu núi Nuna và Siêu núi Transgondwana.
  • Cao su siêu đàn hồi từ... bọ chét Cao su siêu đàn hồi từ... bọ chét
    Các nhà khoa học đã tạo ra cao su siêu dẻo từ thứ protein đàn hồi giúp bọ chét nhảy cao. Theo họ, loại cao su này có thể được dùng làm vật liệu cơ khí, bóng siêu nảy, mặc dù họ không rõ liệu đế giày là
  • Bộ quần áo chống sốc dành cho sản phụ Bộ quần áo chống sốc dành cho sản phụ
    Một bộ quần áo đơn giản, nhẹ và mặc xong trong ba phút có thể cứu sống hàng ngàn phụ nữ xuất huyết khi sinh đẻ ở những nước nghèo. Đây là bộ quần áo dành cho sản phụ xuất huyết. Bộ quần áo làm bằng neoprene (một loại cao su tổng hợp) và có thể sử
  • Cáo đực ở nhà làm nội trợ Cáo đực ở nhà làm nội trợ
    Vai trò làm cha mẹ đã được hoán đổi ở một loài cáo. Các nhà nghiên cứu tìm thấy những bà mẹ cáo tai dơi đi kiếm thức ăn trong khi các ông bố ở nhà để chăm sóc con cái và trông nom nhà cửa.
  • Việt Nam cần khoảng 1 tỷ USD để xoá vi phạm bản quyền phần mềm Việt Nam cần khoảng 1 tỷ USD để xoá vi phạm bản quyền phần mềm
    Với khoảng 2 triệu máy tính cá nhân hiện có ở Việt Nam và tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm vào loại cao nhất thế giới (trên 90%), để xoả bỏ vấn nạn này, chúng ta cần khoảng gần 1 tỷ USD. Trên đây là thông tin được Viện chiến lược BCVT và CNTT, Bộ BCVT vừa đưa ra.
  • Cao xương ngựa - thuốc mạnh gân xương Cao xương ngựa - thuốc mạnh gân xương
    Xương ngựa nấu thành cao có tác dụng chữa suy nhược ở người ốm dậy, người già, đau nhức gân xương, kinh nguyệt không đều, sản phụ, trẻ em còi xương, biếng ăn... Ngày xưa, chỉ vua chúa mới được dùng loại cao này.
  • Đà Nẵng: Bảo tồn rạn san hô, hệ sinh thái vùng biển Đà Nẵng: Bảo tồn rạn san hô, hệ sinh thái vùng biển
    TP Đà Nẵng vừa ban hành phạm vi vùng quản lý, bảo tồn rạn san hô và các hệ sinh thái nhằm quản lý nghiêm ngặt và bảo tồn các khu vực có tính đa dạng sinh học loài cao. Đồng thời tạo điều kiện phát triển du lịch sinh thái biển đáp ứn