loài chuột núi Apomys sacobianus

  • Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người? Đã tìm ra nguồn gốc thực sự của loài người?
    Những điểm tương đồng trong bộ gene giữa người Neanderthal và người hiện đại nhiều khả năng là vì họ từng chia sẻ một tổ tiên chung chứ không phải do quá trình giao phối. Đó là nhận định được rút ra từ nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge.
  • Những “sản phẩm” kỳ lạ của tạo hóa Những “sản phẩm” kỳ lạ của tạo hóa
    Loài nhện có xương ngoài, giống như tôm hay cua. Chúng thường xuyên bị gãy xương vì nó rất mỏng manh. Việc bị rơi từ độ cao thấp cũng có thể làm chúng chết vì gãy xương.
  • Phát hiện loại chuột khổng lồ ở Papua New Guinea Phát hiện loại chuột khổng lồ ở Papua New Guinea
    Một loài chuột khổng lồ vừa được phát hiện tại vùng rừng mưa của Papua New Guinea. Chúng có chiều dài tới 82 cm, không hề sợ người và được xác định là một trong những loài chuột lớn nhất trên thế giới.
  • Những điều bất ngờ về loài kangaroo mà ít người biết Những điều bất ngờ về loài kangaroo mà ít người biết
    Kangaroo, còn được Việt hóa thành Kăng-gu-ru hay Chuột túi, là một nhóm các loài thú có túi thuộc họ Chân to (Macropodidae).
  • Chuột tương lai to bằng cừu Chuột tương lai to bằng cừu
    Chuột khổng lồ, với kích thước không thua gì cừu, có thể xuất hiện trên bề mặt Trái đất trong tương lai nếu chúng biết tận dụng lợi thế khi các loài động vật có vú khác tuyệt chủng.
  • Những con cá kỳ dị nhất hành tinh Những con cá kỳ dị nhất hành tinh
    Các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đan Mạch phát hiện 38 loài cá mới trong gần 20 năm qua ở gần đảo Greenland, trong đó có nhiều loài sở hữu hình dạng khá lạ.
  • Tìm thấy loài hoa lan hiếm nhất thế giới Tìm thấy loài hoa lan hiếm nhất thế giới
    Một trong những loài lan hiếm nhất thế giới đã được phát hiện bởi nhà thực vật học người Anh tại một hòn đảo núi lửa ở Đại Tây Dương.