15 loài vật khiến con người sợ hãi nhưng lại rất hiền lành

  •   4,411
  • 13.734

Chúng bị nhầm lẫn, gán ghép cho những hiện thân của ác quỷ nhưng trên thực tế những loài vật này rất hiền lành và hoàn toàn vô hại.

Rắn sữa
Rắn sữa
bị nhầm lẫn với loài rắn san hô cực độc bởi màu sắc gần như giống nhau, nhưng trên thực tế chúng hoàn toàn không độc. Bạn chỉ cần nhớ, màu đỏ bên cạnh màu đen là một người bạn, màu đỏ cạnh màu vàng là một kẻ sát nhân.

Khỉ aye aye
Khỉ aye-aye
được cho là hiện thân của quỷ dữ và sẽ mang đến cái chết. Người ta nói rằng nếu bắt gặp loài động vật này thì phải bắt và đâm hỏng mắt của chúng mặc dù loài vật này chỉ ăn các loại hoa quả, hạt cây, côn trùng, mật hoa, nấm và hoàn toàn vô hại. Đây là nguyên nhân chính khiến loài khỉ này bị đe dọa tuyệt chủng.

Chuột chũi không lông
Chuột chũi không lông
là một trong những loài động vật được cho là xấu xí nhất hành tinh. Cơ thể của chúng không bao giờ lão hóa, chúng cũng không gây nguy hiểm, tuy nhiên khi bắt gặp loài động vật kỳ lạ này rất nhiều người hoảng sợ bị bộ dáng kinh khủng của chúng.

Nhện Tarantula
Nhện tarantula
là loài nhện khổng lồ lớn nhất thế giới, chúng có những chiếc răng nanh lớn nhưng nọc độc của chúng lại không giết chết người như một số loài nhện siêu nhỏ khác. Hơn nữa, nhện tarantula rất thụ động, nếu chẳng may bị chúng cắn, cũng chỉ như bị ong đốt mà thôi.

Dơi ma cà rồng
Dơi ma cà rồng
nổi tiếng với những chiếc răng nanh sắc nhọn và khả năng hút máu các động vật khác tuy nhiên có một sự thực là loài dơi ma cà rồng này thích máu của bò và dê hơn là máu của con người.

Kền Kền
Kền kền
 mãi mãi là một biểu tượng của sự phân dã. Bạn không nên lo lắng về nó nếu bạn... chưa chết.

Bọ hung tê giác
Bọ hung tê giác
không phải là một loài bọ cánh cứng mà bạn muốn chia sẻ giường với chúng. Tuy nhiên trên thực sự thì những chiếc sừng của chúng chỉ để chiến đấu với các loài bọ cánh cứng khác và không dùng để tấn công con người.

Rết khổng lồ châu Phi
Rết khổng lồ châu Phi
có thể khiến phải khóc thét khi nhìn thấy chúng. Chúng là một trong số những động vật nhiều chân nhất thế giới, tuy nhiên thực tế chúng rất thân thiện như những vật nuôi bình thường vậy.

Cá sấu Ấn Độ
Cá sấu Ấn Độ - Gharial
tuy có bộ dáng giống với cá sấu thường nhưng thực ra với cái miệng hẹp và nhiều răng, chúng đành "chê" thịt người và chỉ có thể ăn các con vật nhỏ như ếch, nhái, cá...

Cá mập miệng rộng
Cá mập miệng rộng
cũng giống như loài cá mập khác là nếu con người nhìn thấy chúng sẽ "thất kinh", tuy nhiên thực sự thì họ không cần lo lắng nhiều vì loài cá mập này thực sự thích ăn sinh vật phù du, bên cạnh đó chúng cũng khá là vui vẻ.

Cá đuối manta
Cá đuối manta
thường bị nhầm lẫn với người anh em họ, cá đuối gai độc của chúng nhưng trong thực tế chúng chỉ là những người khổng lồ nhẹ nhàng.

Bọ cạp roi da
Bò cạp roi da
cũng sở hữu vẻ bên ngoài “không thể yêu nổi”. Tuy nhiên, không như các loài bò cạp khác, nó không có nọc độc.

Cá chó sói
Cá chó sói
có vẻ bề ngoài đáng sợ với những chiếc răng lớn và cơ thể khổng lồ. Nhưng bạn yên tâm, loài cá này chỉ ăn các động vật giáp xác nhỏ.

Nhện lạc đà
Đây là nhện lạc đà, có thể khiến nhiều người “chết khiếp” khi chui vào giày dép, giường ngủ… để đẻ trứng. Tuy nhiên, chúng không có nọc độc nên bạn cũng không sợ bị nó tấn công.

Cá mập voi
Loài cá mập này chỉ nhỏ hơn loài cá mập lớn nhất thế giới là cá mập voi. Nhưng chúng chỉ ăn các sinh vật phù du thông qua việc lọc bằng chiếc miệng cực lớn. Tất nhiên, chúng hoàn toàn vô hại. Đây cũng là một loài cá mập có bề ngoài hung dữ. Nhưng chưa có trường hợp tấn công con người nào được ghi nhận.

Cập nhật: 10/03/2020 Theo kienthuc/soha
  • 4,411
  • 13.734