loài người lạ

  • 10 điều khiến con người trở nên đặc biệt 10 điều khiến con người trở nên đặc biệt
    Loài người là một thực thể đặc biệt nhất trên hành tinh này. Nhưng điều gì thực sự đã khiến chúng ta khác biệt hoàn toàn so với những loài khác?
  • Tiết lộ gây sốc mới về tổ tiên con người Tiết lộ gây sốc mới về tổ tiên con người
    Thuyết tiến hóa mới gây nhiều tranh cãi, trong đó nêu ra giả thuyết tổ tiên loài người là linh trưởng sống dưới nước đã có thêm bằng chứng xác thực.
  • Phát hiện nguyên nhân gây bệnh tâm thần phân liệt và tự kỷ Phát hiện nguyên nhân gây bệnh tâm thần phân liệt và tự kỷ
    Các nhà khoa học Bỉ đã phát hiện gene NOTCH2NL xuất hiện ở loài người là do đột biến gene, và đây cũng là nguyên nhân gây bệnh tâm thần phân liệt và chứng tự kỷ.
  • Sự tiến hóa của bệnh tật và lịch sử cuộc chiến chống virus của loài người Sự tiến hóa của bệnh tật và lịch sử cuộc chiến chống virus của loài người
    Lịch sử của loài người là lịch sử của cuộc chiến chống lại virus, là một cuộc đua vũ trang của tiến hóa mà trong đó không có chỗ cho thỏa hiệp hòa bình.
  • Biến chứng của hen phế quản Biến chứng của hen phế quản
    Hen phế quản (HPQ) là một bệnh hay gặp. Biến chứng của HPQ rất nặng, nhưng người bệnh lại ít khi chú ý đến các biến chứng này. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hen là một hiểm họa của loài người, là một trong các bệnh mạn tính hay gặp nhất. Hiện nay trê
  • Bèo tây - Máy lọc nước Bèo tây - Máy lọc nước
    Bèo tây có nguồn gốc từ Venezuala, Nam Mỹ hiện đang phân bố ở hơn 50 nước trên thế giới. Ở Việt Nam người dân vẫn vớt bèo tây về làm thức ăn cho lợn. Đóng góp lớn nhất của bèo tây cho loài người là làm sạch nguồn nước, phân giải chất độc.
  • Hai lần thoát chết trong vũ trụ Hai lần thoát chết trong vũ trụ
    Nhà du hành vũ trụ đầu tiên của loài người là Yuri Gagarin - phi công vũ trụ của Liên Xô cũ - với thành tích: Tháng 4-1961 bay trên quỹ đạo vòng quanh trái đất 108 phút trong con tàu vũ trụ Vostok 1.