loại thuốc mới

  • Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn
    Một loại thuốc mới được bào chế từ nước bọt của loại thằn lằn khổng lồ ở Arizona đang được sử dụng tại Mỹ, Úc và Ấn Độ. Kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc này giúp kiểm soát được cả đường huyết lẫn thể trọng của bệnh nhân trong vòng 30 tuần lễ.
  • Tái tạo tế bào thần kinh của bệnh nhân tâm thần Tái tạo tế bào thần kinh của bệnh nhân tâm thần
    Các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công những tế bào thần kinh của người mắc bệnh tâm thần phân liệt để sử dụng trong thử nghiệm các loại thuốc mới và tìm hiểu sâu hơn các cơ chế phức tạp của căn bệnh này.
  • Đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng Đột phá mới trong điều trị ung thư buồng trứng
    Cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư giờ đây đã trở nên khả quan hơn với một loại thuốc mới, vốn đã chứng tỏ khả năng ngăn chặn sự phát triển trở lại của các tế bào ung thư buồng trứng qua việc kéo dài giai đoạn thuyên giảm bệnh sau mỗi đợt truyền hóa chất.
  • Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông
    Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc. Phát hiện này có thể mở ra triển vọng phát triển một loại thuốc mới giúp điều trị hiệu quả chứng hói đầu rất phổ biến ở đàn ông.
  • Có thuốc chữa bệnh tự kỷ Có thuốc chữa bệnh tự kỷ
    Theo kết quả thử nghiệm của Viện Y tế quốc gia Mỹ, sau khi dùng loài một loại thuốc mới, những con chuột được cho là mắc chứng giống tự kỷ ở người đã tăng các kỹ năng xã hội và giảm cách hành động lặp đi lặp lại.
  • Thuốc xịt chữa xuất tinh sớm Thuốc xịt chữa xuất tinh sớm
    Một loại thuốc mới có tên Tempe kéo dài thời gian quan hệ tình dục gấp 8 lần. Thuốc mới có tên Tempe, ở dạng dung dịch đựng trong lọ nhỏ gọn, sẽ được bán rộng rãi với giá phải chăng trong vài tháng tới. Người tạo ra loại thuốc mang tính cách mạng là TS Mike Wyllie.
  • Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV
    Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã xác định được kết cấu phân tử của một loại protein giúp chặn đứng đà phát triển của virus gây suy giảm miễn dịch (HIV) mở ra hy vọng phát triển loại thuốc mới giúp điều trị căn bệnh AIDS.
  • Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao Australia sản xuất thuốc chống cúm mới hiệu quả cao
    Viện khoa học hàng đầu của Australia CSIRO ngày 23/2 cho biết đã phát triển một loại thuốc mới trong hệ thống phòng thí nghiệm, nhằm ngăn chặn sự lây lan của các chủng virus cúm khác nhau, bao gồm các chủng virus kháng thuốc.