loại thuốc mới

  • Phát triển loại thuốc giúp răng mọc lại nhiều lần Phát triển loại thuốc giúp răng mọc lại nhiều lần
    Mặc dù chúng ta đã quen với thực tế rằng răng chỉ mọc hai lần, nhưng một loại thuốc mới có thể giúp bộ răng thứ ba chồi lên.
  • Mỹ: Lưu hành thuốc chữa bệnh tiểu đường mới Mỹ: Lưu hành thuốc chữa bệnh tiểu đường mới
    Khoảng 20 triệu người Mỹ đã có thêm sự lựa chọn mới trong việc chữa trị bệnh tiểu đường týp 2, sau khi ngày 17/10, Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Mỹ (FDA) đã cho phép lưu hành loại thuốc mới có tên gọi Januvia, của hãng dược phẩm Merck.
  • Thuốc mới chống nghiện thuốc lá Thuốc mới chống nghiện thuốc lá
    Một loại thuốc mới giúp những người nghiện hút bỏ thuốc lá sẽ được tung ra thị trường tại Canada vào cuối tháng 4 tới. Bộ Y tế Canada vừa phê chuẩn một loại thuốc cai thuốc lá thế hệ mới khác biệt với tất cả các loại thuốc hiện đang có mặt trên thị trường nước này
  • Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS Ngưng thử nghiệm gel chống AIDS
    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã yêu cầu ngừng các cuộc thử nghiệm ban đầu loại thuốc mới được bào chế để giúp phụ nữ ngừa virus gây AIDS. Nguyên nhân, theo WHO, loại thuốc này không giúp ích gì cho phụ nữ mà còn khiến họ dễ bị nhiễm bệnh hơn.
  • Etravirine: Thuốc mới chống HIV kháng thuốc Etravirine: Thuốc mới chống HIV kháng thuốc
    Các nhà khoa học đang tích cực tìm kiếm loại thuốc mới giúp kéo dài sự sống cho các bệnh nhân nhiễm HIV kháng thuốc. Một trong những loại thuốc đó là Etravirine vừa được công bố kết quả thử nghiệm vào hôm 7/7 trên tờ Lancet, một tạp chí chuyên m&o
  • Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn Trị bệnh tiểu đường bằng… nước bọt thằn lằn
    Một loại thuốc mới được bào chế từ nước bọt của loại thằn lằn khổng lồ ở Arizona đang được sử dụng tại Mỹ, Úc và Ấn Độ. Kết quả thử nghiệm cho thấy thuốc này giúp kiểm soát được cả đường huyết lẫn thể trọng của bệnh nhân trong vòng 30 tuần lễ.
  • Australia điều chế thành công thuốc mới điều trị u ác tính Australia điều chế thành công thuốc mới điều trị u ác tính
    Một loại thuốc mới vừa được thử nghiệm lâm sàng tại Australia đã cho kết quả khả quan khi phát huy công hiệu rõ ràng trong việc làm tan dần các khối u ác tính. Các nhà khoa học gọi đây là thành công mang tính đột phá trong điều trị ung thư.