ly ăn được

  • Intel công bố chip mới để dằn mặt AMD Intel công bố chip mới để dằn mặt AMD
    Tập đoàn Intel vừa giới thiệu dòng vi xử lý mới được quảng cáo là mạnh mẽ và năng suất hơn nhằm tìm lại ánh hào quang đang có phần bị AMD che lấp. Thừa nhận rằng hãng chip số một thế giới đang phải "oằn mình dưới sức ép cạnh tranh cực lớn", giá
  • Giảm trí nhớ ở người lớn tuổi: những điều cần biết Giảm trí nhớ ở người lớn tuổi: những điều cần biết
    Suy giảm trí nhớ (SGTN), hậu quả cuối cùng là sa sút trí tuệ, là bệnh lý ít được quan tâm tại các nước đang phát triển. Điều này xuất phát từ quan điểm cho rằng tuổi già phải quên, lú lẫn. Quan niệm sai l
  • Vì sao ngưòi mù thường có thính giác tốt? Vì sao ngưòi mù thường có thính giác tốt?
    Nghiên cứu mới đây của Alexander Stevens, một chuyên gia của Đại học tổng hợp Sức khỏe và Khoa học Oregon đã lý giải được nguyên nhân những người sớm bị mù thì thính giác phát triển hơn so với những người bình thường khác.
  • Sắp thử nghiệm liệu pháp tế bào gốc phôi thai trên người Sắp thử nghiệm liệu pháp tế bào gốc phôi thai trên người
    Công ty công nghệ sinh học Geron ở California vừa được Cục Quản lý Thực – Dược phẩm Hoa Kỳ cho phép thử nghiệm dùng tế bào gốc phôi thai để điều trị bệnh nhân bị liệt do chấn thương cột sống.
  • Video: Bí ẩn xây dựng Kim Tự Tháp (Phần 1) Video: Bí ẩn xây dựng Kim Tự Tháp (Phần 1)
    Bao nhiêu giả thuyết của các nhà khoa học hiện đại vẫn chưa lý giải được tại sao người Ai cập lại có thể xây dựng được công trình kiến trúc vĩ đại như vậy. Quá trình ấy diễn ra như thế nào?
  • Họ của một người có tác động "định hướng" nghề nghiệp Họ của một người có tác động "định hướng" nghề nghiệp
    Đây là lý thuyết được nhiều chuyên gia theo đuổi, sau khi số liệu thống kê tại phương Tây cho thấy họ của một người hoàn toàn có thể tác động đến sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai của người đó.
  • “Kỹ nghệ” tàng hình của bạch tuộc ở Indonesia “Kỹ nghệ” tàng hình của bạch tuộc ở Indonesia
    Sau khi phát hiện những con bạch tuộc tàng hình lần đầu tiên ở ngoài khơi bờ biển Sulawesi ở Indonesia năm 1998 cho thấy, những đặc điểm phức tạp của loài này cũng như thế giới động vật đang tồn tại dưới đại dương vẫn còn nhiều ẩn số đối với các nhà khoa học chưa lý giải được.
  • Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp Những bí ẩn về Trái đất chưa có lời giải đáp
    Mặc dù loài người đang sống trên Trái Đất với những thành tựu tiến bộ về khoa học kĩ thuật nhưng có vô vàn những bí ẩn xung quanh hành tinh này mà các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.
  • Giáo sư Đàm Thanh Sơn đến dạy ở Đại học Chicago Giáo sư Đàm Thanh Sơn đến dạy ở Đại học Chicago
    Nằm trong kế hoạch đầy tham vọng tuyển dụng những nhà vật lý lý thuyết xuất sắc nhất thế giới, Đại học Chicago đã bổ nhiệm Đàm Thanh Sơn là "Giáo sư Đại học" vật lý (thường được xem là cao hơn cả "giáo sư").
  • Phát hiện mới về cảm nhận hương vị cà phê Phát hiện mới về cảm nhận hương vị cà phê
    Đối với nhiều người, điểm nhấn đầu tiên trong ngày là mùi vị hấp dẫn của tách cà phê vào buổi sáng. Giờ đây các nhà khoa học cho rằng đã lý giải được nguyên nhân tại sao cà phê khi uống lại không hấp dẫn như mùi vị của nó.