máy tự động

  • Máy tự động dò tìm và khắc phục vết nứt trên đường Máy tự động dò tìm và khắc phục vết nứt trên đường
    Việc khắc phục những vết nứt trên đường cao tốc thực sự là một công việc tốn kém và mất nhiều thời gian. Do đó, các nhà khoa học đã sáng chế ra một hệ thống tự động vá các vết nứt xuất hiện trên đường, giúp kéo dài tuổi thọ đường sá, từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí bảo dưỡng.
  • Người máy sinh vật làm từ động vật đơn bào Người máy sinh vật làm từ động vật đơn bào
    Các nhà nghiên cứu trường Đại học phía Tây của Anh (UWE) mới đây đã nhận được một nguồn tài trợ nghiên cứu khoa học, họ sẽ bắt tay vào chế tạo người máy từ động vật đơn bào.
  • Máy làm bữa ăn sáng Máy làm bữa ăn sáng
    Anh Yuri Suzuki, 26 tuổi, người Nhật và đồng nghiệp Masa Kimura - đều là cựu sinh viên Trường đại học Nghệ thuật hoàng gia London - vừa chế tạo thành công máy tự động làm điểm tâm.
  • Cá robot AI hỗ trợ các nhà khoa học giám sát bảo vệ hệ sinh thái biển Cá robot AI hỗ trợ các nhà khoa học giám sát bảo vệ hệ sinh thái biển
    Cá máy tự động có thể thu thập các mẫu eDNA và quay phim dưới nước, cung cấp bức tranh toàn cảnh chi tiết về môi trường ngầm nhưng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh vật đáy biển.
  • Hệ thống tự động đo mức nước Hệ thống tự động đo mức nước
    Một sản phẩm công nghệ thiết bị với tên gọi “Hệ thống tự động đo mức nước từ xa”, chuyên dùng trong các lĩnh vực như cơ khí chế tạo máy - tự động hóa; thiết bị đo lường và quang học cùng nhiều lĩnh vực áp dụng khác đ&atil
  • Chuyên gia ký thư kêu gọi cấm robot giết người Chuyên gia ký thư kêu gọi cấm robot giết người
    Thư xuất hiện trong bối cảnh UN đã bỏ phiếu đồng ý bắt đầu các cuộc thảo luận chính thức về vấn đề vũ khí sát thương tự động bao gồm thiết bị bay không người lái, xe tăng và súng máy tự động.
  • Video: Robot Việt Nam làm vũ công Video: Robot Việt Nam làm vũ công
    Vũ công máy mang tên Roohex thực hiện các động tác múa được lập trình sẵn theo những giai điệu âm thanh. Đây là những phiên bản đầu tiên của dòng robot dịch vụ giải trí được chế tạo tại Khoa Cơ - Điện Tử, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với sự phối hợp của Công ty TNHH Robot và Máy tự động thông minh Roosam.
  • Dòng nước lũ đen sì khét lẹt xuất hiện ở Mỹ và cảnh báo đáng sợ từ giới khoa học Dòng nước lũ đen sì khét lẹt xuất hiện ở Mỹ và cảnh báo đáng sợ từ giới khoa học
    Dòng nước lũ kỳ dị “cuộn sóng” ở bang Arizona có thể gây hại cho nhiều loài sinh vật, thậm chí cả con người.