mã nguồn

  • Sinh viên CNTT VN trước “vận hội” mã nguồn mở Sinh viên CNTT VN trước “vận hội” mã nguồn mở
    Trong thời gian qua 2000-2005, “Mã Nguồn Mở” nói chung và hệ điều hành Linux nói riêng, là những thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam. Cũng từ đây, các sản phẩm phần mềm, cá
  • McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở McAfee: Tin tặc lợi dụng các kỹ thuật mã nguồn mở
    Hãng bảo mật McAfee cho biết, các tin tặc đang bắt chước thủ thuật của các nhóm phần mềm mã nguồn mở, học tập những kỹ thuật đã tạo nên sự thành công của Linux và Apache để cải thiện phần mềm phá hoại của chúng.
  • Xuất hiện mã nguồn tấn công sản phẩm Microsoft Xuất hiện mã nguồn tấn công sản phẩm Microsoft
    Hầu hết các miếng vá mà Microsoft ban hành đều là những lỗ hổng đã được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, có ít nhất 2 lỗ hổng mới được công bố lần đầu vào ngày 13/6 - ngày ban hành bản tin bảo mật.
  • Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét
    Nhiều năm qua, Microsoft đã có những lời lẽ chỉ trích khá gay gắt (thậm chí cả hành động) đối với cộng đồng nguồn mở nói chung và với Linux nói riêng. Gần đây, có thông tin hãng này muốn những người sử dụng phần mềm nguồn mở trả tiền bản quyền vi phạm 235
  • Microsoft bắt tay thêm một hãng mã nguồn mở Microsoft bắt tay thêm một hãng mã nguồn mở
    Microsoft và hãng phân phối Linux Xandros hôm qua (4/6) chính thức trở thành đối tác chung chiến tuyến bằng một bản hợp đồng hợp tác 5 năm trên cả lĩnh vực kỹ thuật và pháp lý.
  • Mã nguồn mở ngày càng 'đe dọa' Microsoft Mã nguồn mở ngày càng 'đe dọa' Microsoft
    Tranh chấp sở hữu trí tuệ là một biện pháp cạnh tranh quen thuộc trong thị trường công nghệ và Microsoft có lẽ là hãng sử dụng biện pháp này thường xuyên hơn cả. Nhưng liệu đây có còn là giải pháp có lợi cho họ?
  • "Giải mã" nguồn gốc lớp bụi tại Nam Cực "Giải mã" nguồn gốc lớp bụi tại Nam Cực
    Các nhà khoa học Anh mới đây tuyên bố đã xác định được nguồn gốc lớp bụi nằm lẫn trong các khối băng tại vòng cung ở Nam Cực.
  • Moonlight 2.0 Beta: bản mã nguồn mở cho Silverlight Moonlight 2.0 Beta: bản mã nguồn mở cho Silverlight
    Silverlight 3 được Microsoft công bố từng được coi là đối thủ cạnh tranh với kỹ thuật của Adobe Flash, tuy nhiên phần mềm này chỉ có thể ứng dụng được trên Windows...