mã nguồn

  • Mã nguồn mở có thực sự an toàn Mã nguồn mở có thực sự an toàn
    Alan Cox - một trong những chuyên gia có uy tín nhất của cộng đồng mã nguồn mở Anh - vừa lên tiếng cảnh báo về tính bảo mật của các phần mềm dự án mã nguồn mở.
  • Google mở cửa với mã nguồn mở Google mở cửa với mã nguồn mở
    Hôm 27/7, Google công bố ra mắt trang web cho phép các nhà lập trình có thể lưu trữ những dự án mã nguồn mở. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển của mã nguồn mở.
  • Dự án ôtô mã nguồn mở Dự án ôtô mã nguồn mở
    Dự án ôtô mã nguồn mở OScar (viết tắt từ Open Source Car) được khởi xướng bởi cựu nhân viên Tập đoàn BMW Markus Merz, hiện đang điều hành Công ty tư vấn ôtô Dingolfing (CHLB Đức).
  • Top 10 website mã nguồn mở 2005 Top 10 website mã nguồn mở 2005
    Tạp chí Independent của Anh đã xếp hạng Top 10 trang web cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mã nguồn mở nổi tiếng nhất của năm 2005. Đứng đầu bảng Top 10 là 2 website quen thuộc là trang web bách khoa điện tử trực tuyến Wikipedia và trang web cung cấp trình duyệt Firefox.
  • Sun chuẩn bị công bố mã nguồn Java Sun chuẩn bị công bố mã nguồn Java
    Sun Microsystems vừa cho biết sẽ công bố ngôn ngữ lập trình Java theo giấy phép mã nguồn mở trong vài tháng tới. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc mã nguồn mở của Sun, Simon Phipps, hiện Sun đang phải đối mặt với hai vấn đề chính liên quan tới việc "mở" mã ng
  • Microsoft ra mắt diễn đàn chia sẻ mã nguồn Microsoft ra mắt diễn đàn chia sẻ mã nguồn
    Hôm 27/6, Microsoft chính thức ra mắt cộng đồng các nhà phát triển một diễn đàn chia sẻ mã nguồn. Đây là thành quả của dự án CodePlex của Microsoft. Trên thực tế, đây là một diễn đàn nhằm chia sẽ các mã nguồn của Microsoft cũng như m&
  • Phần mềm độc hại cũng... mã nguồn mở Phần mềm độc hại cũng... mã nguồn mở
    Những kẻ chuyên lập trình các phần mềm độc hại cũng đang dần chuyển sang ứng dụng các giải pháp mã nguồn mở vào trong công việc của chúng.
  • Adobe cống hiến mã nguồn kịch bản cho Mozilla Adobe cống hiến mã nguồn kịch bản cho Mozilla
    Adobe vừa quyết định sẽ cống hiến mã nguồn kịch bản (script) cho Mozilla Foundation trong một động thái được đánh giá tích cực nhất và lớn nhất từ xưa tới nay.
  • Mã nguồn tạo trojan nguy hiểm đang được rao bán Mã nguồn tạo trojan nguy hiểm đang được rao bán
    Công ty bảo mật PandaLabs vừa đưa ra cảnh báo về một đường dây tội phạm kỹ thuật số trên mạng hiện đang rao bán mã nguồn tạo ra con trojan Trj/Briz.A với giá 990 USD/bản. PandaLabs cho biết rằng Trj/Briz.A là một dạng trojan hết sức nguy hiểm vì nó có khả năng thu thậ