mô hình máy tính

  • Khủng long bạo búa "nhanh nhẹn" như... rùa Khủng long bạo búa "nhanh nhẹn" như... rùa
    Hình ảnh quen thuộc về loài vật ăn thịt lao bổ vào con mồi nhanh như chớp thực ra là chuyện viễn tưởng, một nghiên cứu mới hé lộ. Mô hình máy tính cho thấy loài khủng long kinh hoàng này thực ra chỉ là một kẻ lờ đờ.
  • Ngồi nhà đoán được phản ứng đám đông Ngồi nhà đoán được phản ứng đám đông
    Muốn tìm hiểu một đám đông phản ứng ra sao khi khẩn cấp, các nhà khoa học giờ đây không cần phải chạy ra phố và hét lên "cháy", rồi xem mọi người hoảng loạn chạy ra sao. Một mô hình máy tính mới sẽ giúp họ điều đó.
  • "Nhìn" vào lòng Trái Đất "Nhìn" vào lòng Trái Đất
    Những mô hình máy tính phức tạp đang tạo ra những hình ảnh chi tiết về các quá trình phục hồi hình dạng Trái Đất liên tục diễn ra từ bên trong, cho chúng ta những cái nhìn mới vào thế giới ngầm bí ẩn phía dưới chân.
  • Trái Đất ấm lên, Bắc Cực sẽ bùng nổ thảm thực vật Trái Đất ấm lên, Bắc Cực sẽ bùng nổ thảm thực vật
    Trong vài thập kỷ tới, các vùng đất bao quanh Bắc Cực có thể sẽ bùng nổ cây xanh phát triển do hiện tượng ấm lên toàn cầu. Đây là kết quả nghiên cứu từ mô hình máy tính của các nhà khoa học, được đăng tải trên Tạp chí Biến đổi khí hậu Tự nhiên, số ra ngày 31/3.
  • Thiết bị đeo thông minh thay thế máy tính truyền thống? Thiết bị đeo thông minh thay thế máy tính truyền thống?
    Trong bối cảnh thị trường điện tử tiêu dùng tiếp tục chuyển hướng mạnh mẽ từ mô hình máy tính desktop và notebook sang thiết bị thông minh, nhiều loại thiết bị mới đang được kỳ vọng sẽ thay thế “kỷ nguyên PC".
  • Tổ tiên của loài hoa là thực vật lưỡng tính Tổ tiên của loài hoa là thực vật lưỡng tính
    Theo TheVerge, bây giờ chúng ta có thể biết tổ tiên của hoa ngày nay như thế nào nhờ các nhà khoa học đã sử dụng mô hình máy tính để tái tạo cây trồng đã sống cách đây 140 triệu năm.
  • Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới Những phong tục tình dục kỳ lạ trên thế giới
    Nhiều phong tục tình dục kỳ lạ  có từ lâu đời vẫn đang diễn ra ở nhiều dân tộc trên thế giới cho dù cánh cửa nối họ với thế giới hiện đại đã mở ra rất nhiều.