mưa sao băng tại việt nam

  • Những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ đại Những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ đại
    Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã hình thành từ cách đây hàng ngàn năm và là một trong những nền văn minh cổ đại phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử.
  • Khám phá loạt ảnh cực lạ về Việt Nam thời thuộc địa Khám phá loạt ảnh cực lạ về Việt Nam thời thuộc địa
    Những hình ảnh lý thú về Việt Nam thời thuộc địa, được tập hợp trong cuốn sách có tựa đề “Đông Dương sâu kín” (L’Indochine Profonde) của tác giả J. P. Dannaud, xuất bản năm 1962.
  • Cách phân biệt cá lóc Việt Nam và cá chuối Trung Quốc Cách phân biệt cá lóc Việt Nam và cá chuối Trung Quốc
    Cá lóc hay còn gọi là cá quả, cá chuối, là loại cá thường xuyên góp mặt trong mâm cơm của người Việt. Chẳng những ngon, cá lóc còn mang đến nguồn dinh dưỡng rất là dồi dào.
  • Việt Nam khó quan sát mưa sao băng lớn nhất năm Việt Nam khó quan sát mưa sao băng lớn nhất năm
    Rạng sáng ngày 13 và 14 là đỉnh điểm của Perseids, cơn mưa sao băng lớn nhất trong năm, nhưng thời tiết ở Việt Nam không thuận lợi để quan sát hiện tượng kỳ thú này.
  • Các hiện tượng thiên văn quan sát từ Việt Nam trong năm Bính Thân Các hiện tượng thiên văn quan sát từ Việt Nam trong năm Bính Thân
    Hầu hết các sự kiện này có thể quan sát bằng mắt thường hoặc các dụng cụ quang học nghiệp dư, tuy nhiên để có thể nhìn rõ hiện tượng thì cần các điều kiện như thời điểm, thời tiết, độ ô nhiễm của khí quyển....
  • Khám phá vận tải cơ Việt Nam C-295M Khám phá vận tải cơ Việt Nam C-295M
    Năm 2013, quân đội Nhân Dân Việt Nam đã ký hợp đồng mua máy bay vận tải C-295 cho nhiệm vụ vận chuyển vũ khí quân sự để thay thế một phần phi đội máy bay An-26 đang được sử dụng.
  • Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago
    Ngày 8 tháng 10 năm 1871 là một ngày chủ nhật, trên đường phố Chicago nước Mỹ, người dân vui chơi chen chúc đầy chật đường phố. Trời tối dần, bỗng một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố bốc cháy. Đội chữa cháy nghe tin, chưa kịp đem dụng cụ tới, thì đã nghe báo có đám cháy thứ hai. Nhà thờ Xanh Bauyn cách nơi xảy ra đám cháy thứ nhất hơn 3 km cũng bốc cháy. Họ vội chia một nửa số quân đi chữa cháy ở nhà thờ. Tiếp đó còi báo cháy khắp nơi vang lên. Đội chữa cháy chạy Đông chạy Tây, không biết nên chữa