mổ mắt

  • Ghen tuông quá sẽ bị giảm thị lực Ghen tuông quá sẽ bị giảm thị lực
    Câu nói "mờ mắt vì ghen" đã được chứng minh là có thể hiểu theo nghĩa đen. Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, khi lên cơn ghen, mắt các "Hoạn Thư" có thể bị mờ đi.
  • Tại sao mắt lại bị cay rát khi vừa mới thức dậy? Tại sao mắt lại bị cay rát khi vừa mới thức dậy?
    Khi vừa mở mắt sau một giấc ngủ dài, chúng ta thường cảm thấy mắt mình bỏng rát như bị châm chích, cảm giác khó chịu này kéo dài không quá 4-5 giây.
  • Bệnh khô mắt là gì? Bệnh khô mắt là gì?
    Khô mắt có thể ảnh hưởng đến một hoặc cả hai mắt với các triệu chứng như đau mắt hoặc khó chịu, mờ mắt và tăng nhạy cảm với ánh sáng.
  • Mắt nhân tạo Mắt nhân tạo
    Một camera truyền hình ảnh vào não sẽ giúp cho những ai bị mờ mắt hoặc mù mắt có thể có cơ may tìm lại một phần ánh sáng cho mình. Hình ảnh được thử nghiệm tại Viện Võng mạc Doheny.
  • Chế độ ăn cho người bị sỏi mật Chế độ ăn cho người bị sỏi mật
    Người bị sỏi mật nên hạn chế ăn mỡ vì chất này ảnh hưởng đến chức năng gan, mật và dạ dày. Khi ăn nhiều mỡ, mật xuống ruột không đều, kích thích túi mật co bóp quá mạnh, một phần mật tham gia cùng cholesterol tạo sỏi.
  • Loài cá voi hiếm sống thọ gần 2 thế kỷ Loài cá voi hiếm sống thọ gần 2 thế kỷ
    Nghiên cứu mô mắt của loài cá voi bowhead quý hiếm, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một vài cá thể có tuổi thọ vượt xa con người nhiều thế hệ. Ít nhất 1 con đực đã sống tới 200 năm.
  • Thuốc nhỏ mắt - con dao hai lưỡi Thuốc nhỏ mắt - con dao hai lưỡi
    Thuốc nhỏ mắt cloxit 0,4% chữa viêm kết mạc cho người lớn rất tốt nhưng với trẻ sơ sinh lại gây suy tủy dẫn đến tử vong. Thuốc atropine chữa viêm mống mắt hiệu quả nhưng nếu dùng cho bệnh nhân glaucoma thì sẽ phải mổ mắt.
  • Máy massage mắt - Lựa chọn tuyệt vời cho dân văn phòng Máy massage mắt - Lựa chọn tuyệt vời cho dân văn phòng
    Cuộc sống hiện đại, làm việc nhiều với máy tính, căng thẳng trong học tập…khiến đôi mắt của chúng ta gặp phải rất nhiều vấn đề như nhức mỏi, đau mắt, mờ mắt... Do đó, chăm sóc mắt là việc hết sức cần thiết, không những giúp thư giãn mắt mà còn có tác dụng chống lão hóa.