mộ táng

  • Xương người khổng lồ được khai quật Xương người khổng lồ được khai quật
    Mùa xuân năm 1983, tại một nghĩa địa lớn gần thị trấn Zeest thuộc bang Westbatlia - Đức, các nhà khảo cổ phát hiện được khoảng 2000 bộ hài cốt, bình quân thân cao 2,3m và mộ táng của một vị thống soái quân đội, ông cao tới 3m.
  • Kinh đô Văn Lang lộ diện tại di tích Làng Cả Kinh đô Văn Lang lộ diện tại di tích Làng Cả
    Cuộc khai quật Làng Cả vừa kết thúc sau 2 tháng. Thêm 22 mộ táng thuộc thời kỳ Hùng Vương được phát hiện đã khẳng định nơi đây là một trung tâm chính trị kinh tế lớn bậc nhất của nước ta thời dựng nước.
  • Làm quan tài bằng composit để giảm ô nhiễm môi trường Làm quan tài bằng composit để giảm ô nhiễm môi trường
    Một cán bộ trẻ Tỉnh ủy Cà Mau nêu đề xuất khắc phục ô nhiễm môi trường nước ở nông thôn Cà Mau và các tỉnh miệt vườn Nam Bộ do các mộ táng quá gần khu dân cư gây ra.
  • Tan hoang di chỉ khảo cổ Làng Vạc Tan hoang di chỉ khảo cổ Làng Vạc
    Di chỉ Làng Vạc (xã Nghĩa Hòa, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) là nơi phát hiện nhiều mộ táng nhất trong số hàng chục di chỉ khảo cổ về văn hóa Đông Sơn ở nước ta. Nhưng từ đầu tháng 3 đến nay, di chỉ này đang tan hoang vì nạn đào bới tìm cổ vật.
  • Bùng nổ nhiên liệu sinh học và vấn đề thiếu lương thực trên thế giới Bùng nổ nhiên liệu sinh học và vấn đề thiếu lương thực trên thế giới
    Trước tình hình giá dầu mỏ tăng cao trong khi trữ lượng thì có hạn, nhiên liệu sinh học nổi lên như một nguồn năng lượng thay thế lý tưởng, đồng thời đáp ứng được mục tiêu bảo vệ môi trường. Trong khi đó, sử dụng cây trồng
  • Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng
    Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.