mexico

  • Đời sống dưới biển ở Mexico Đời sống dưới biển ở Mexico
    Biển chiếm tới 71% diện tích bề mặt trái đất (361 triệu km vuông) do đó hệ động thực vật dưới biển cũng phong phú không kém gì trên đất liền, thậm chí có phần đa dạng hơn. Chụp ảnh ghi lại đời sống sinh vật dưới biển là một đề tài không bao giờ cũ và được thực hiện khắp nơi trên thế giới.
  • Hạn hán, lộ ra nhà thờ 400 năm dưới hồ chứa Mexico Hạn hán, lộ ra nhà thờ 400 năm dưới hồ chứa Mexico
    Hạn hán kéo dài khiến mực nước sông Grijalba ở miền nam Mexico giảm gần 25m và tình cờ làm lộ ra nhà thờ 400 năm dưới đáy hồ chứa Nezahualcoyotl.
  • Video: Hai đường xâm nhập vào cơ thể của vi khuẩn ăn thịt người Video: Hai đường xâm nhập vào cơ thể của vi khuẩn ăn thịt người
    Vi khuẩn ăn thịt người có thể lọt vào cơ thể thông qua vết thương hở dưới nước hoặc việc ăn hải sản ở tầng đáy.
  • Giải mã thành công hình chạm trổ trên mộ Vua Pakal Giải mã thành công hình chạm trổ trên mộ Vua Pakal
    Ngày 16/6, nhà khoa học Mexico Guillermo Bernal thuộc Trung tâm nghiên cứu văn hóa Maya của Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM), cho biết sau 6 thập kỷ tìm tòi và nghiên cứu, các nhà khoa học nước này đã giải mã thành công hình chạm trổ trên bức tường đá trong ngôi mộ của Vua Pakal tại khu khảo cổ Palenque, bang miền Nam Chiapas của Mexico.
  • Vụ tràn dầu thế kỷ vẫn để lại hậu quả Vụ tràn dầu thế kỷ vẫn để lại hậu quả
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Georgia (Mỹ) lượng khí methane rò rỉ sau vụ tràn dầu nghiêm trọng trên vịnh Mexico hồi tháng 4/2010, vẫn còn tồn tại trong nước biển suốt nhiều tháng, gây tác động nặng nề tới môi trường.
  • 7 lễ hội kỳ quặc trên thế giới 7 lễ hội kỳ quặc trên thế giới
    Thi khắc củ cải đỏ, đấm nhau với hàng xóm, tổ chức tiệc buffet cho khỉ... là những lễ hội lạ lùng thu hút nhiều người tham dự trên thế giới.
  • Top 10 loài động, thực vật kỳ lạ mà có lẽ bạn chưa từng nghe tên Top 10 loài động, thực vật kỳ lạ mà có lẽ bạn chưa từng nghe tên
    Thế giới chúng ta đang sống là một nơi tuyệt đẹp và kỳ lạ được bao quanh bởi những loài động, thực vật độc nhất vô nhị. Nhiều loài trong số này cực kỳ hiếm và khó bắt gặp.