minh hôn

  • Người đeo kính trông thông minh hơn Người đeo kính trông thông minh hơn
    Nhiều trẻ em xấu hổ khi phải đeo cặp kính cận đi học. Nhưng một nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định mọi người trông sẽ thông minh hơn với cặp kính trên mặt.
  • Có phải người giàu thông minh hơn? Có phải người giàu thông minh hơn?
    Trí thông minh, giáo dục và kinh tế - xã hội đều có ảnh hưởng đến thu nhập và sự giàu có của một người, nhưng liệu người giàu có thông minh hơn?
  • Người thuận tay trái thông minh hơn? Người thuận tay trái thông minh hơn?
    Trước thực tế rằng 4/5 kỹ sư thiết kế ra máy tính Mac của hãng Apple hay 3 vị tổng thống gần đây nhất của Mỹ (Barrack Obama, George W. Bush và Bill Clinton) đều là những người thuận tay trái, dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có phải những người thuận tay phải kém thông minh hơn?
  • Người cao thường thông minh hơn? Người cao thường thông minh hơn?
    Một nghiện cứu mới đã phát hiện ra mối liên quan chặt chẽ giữa chiều cao với chỉ số thông minh (IQ) của chúng ta, ám chỉ rằng những người thấp hơn nhìn chung nhiều khả năng sẽ kém thông minh hơn.
  • Cừu thông minh hơn khỉ Cừu thông minh hơn khỉ
    Cừu có thể nhớ khuôn mặt của hai con cừu khác, nhớ bạn bè của chúng sau hai năm không gặp, thậm chí chúng còn có thể nhận ra các bạn cừu của mình qua ảnh.
  • Kiến thông minh hơn người? Kiến thông minh hơn người?
    Kiến có khả năng giải các bài toán phức tạp, các nhà khoa học Australia tin như vậy. Nhờ thông tin, kiến tìm ra các lộ trình tối ưu trong mê lộ mà con người luôn luôn bị lạc. Người ta thả hàng chục con kiến vào một mạng lưới mê cung, gồm 64 hình lục giác. Bài toán tìm kiếm lối ra khỏi mê cung đối với con người chỉ là 1 trên
  • Liệu video game có khiến bạn thông minh hơn? Liệu video game có khiến bạn thông minh hơn?
    Cùng AsapSCIENCE trả lời câu hỏi "Liệu video game có khiến bạn thông minh hơn" qua những dẫn chứng, ví dụ trực quan.
  • Não lớn không có nghĩa là thông minh hơn Não lớn không có nghĩa là thông minh hơn
    Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học người Anh dựa trên nguồn gốc tiến hóa của não đã đưa ra ý kiến rằng một bộ óc lớn không làm cho bạn thông minh hơn.
  • Trái đất nóng lên khiến thằn lằn thông minh hơn Trái đất nóng lên khiến thằn lằn thông minh hơn
    Các nhà sinh học đã xác định rằng nhiệt độ cao có ảnh hưởng tích cực đến trí óc của loài thằn lằn. Sự nóng lên toàn cầu khiến chúng trở nên thông minh hơn.