minh mẫn

  • Vì sao càng già ghi nhớ càng kém? Vì sao càng già ghi nhớ càng kém?
    Khi tuổi đã cao, người ta phải đối mặt với một thực tế, đó là việc ghi nhớ ngày càng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, một câu hỏi không phải ai cũng trả lời cho rành rẽ rằng, vì sao, càng già trí nhớ con người ta càng kém như vậy?
  • Màn cửa thông minh tự đóng hoặc mở bằng ánh sáng Màn cửa thông minh tự đóng hoặc mở bằng ánh sáng
    Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) vừa phát triển một loại màn cửa thông minh có thể chuyển động khi phản ứng với ánh sáng.
  • Muốn minh mẫn, hãy lướt web Muốn minh mẫn, hãy lướt web
    Truy cập mạng Internet giúp con người duy trì khả năng tư duy sắc bén khi chúng ta bước vào tuổi già...
  • Năm dự báo về thiết bị công nghệ của tương lai Năm dự báo về thiết bị công nghệ của tương lai
    Công ty nghiên cứu CCS Insight mới công báo ấn phẩm thường niên mang tên “Cuộc sống trong tương lai” (Future Lives), trong đó đưa ra các dự đoán về ngành công nghệ từ năm 2019 trở đi.
  • Nghiên cứu các “siêu lão” Nghiên cứu các “siêu lão”
    Các nhà khoa học Mỹ đang tiến hành nghiên cứu một nhóm người trên 80 tuổi sở hữu bộ não miễn nhiễm với những tình trạng suy giảm trí nhớ thông thường. Những người có năng lực não bộ thần kỳ như vậy được gọi là các "siêu lão".
  • Cửa sổ xe thông minh hiển thị thông tin về điểm ven đường Cửa sổ xe thông minh hiển thị thông tin về điểm ven đường
    Màn hình xe tương tác AR tích hợp trên cửa sổ xe giúp hành khách hiểu về địa điểm đang thấy mà không cần tra cứu bằng điện thoại.
  • Phụ nữ có bầu không hề kém minh mẫn Phụ nữ có bầu không hề kém minh mẫn
    Quan niệm từ lâu cho rằng thời kỳ bầu bí khiến đầu óc phụ nữ kém minh mẫn, hay lú lẫn nhưng công trình mới nhất của các nhà nghiên cứu Australia tìm thấy rằng đó chỉ là những lời đồn nhảm.
  • Chocolate giúp trí óc minh mẫn Chocolate giúp trí óc minh mẫn
    Thêm một tin vui cho những người nghiện chocolate! Các nhà nghiên cứu Anh thuộc Trường Đại học Nottingham vừa ghi nhận rằng thức uống chứa ca cao giàu flavanol, một trong những chất chống oxy hoá chính có mặt trong chocolate tạo thuận lợi cho sự lưu thông của máu nuôi dưỡng một
  • Facebook giúp người già minh mẫn hơn Facebook giúp người già minh mẫn hơn
    Janelle Wohltmann, một sinh viên tốt nghiệp khoa tâm lý trường đại học Arizona, Mỹ cùng các nhà nghiên cứu của đại học này đã tiến hành một thí nghiệm với những người tham gia có độ tuổi từ 68 đến 91.