Phụ nữ có bầu không hề kém minh mẫn

  •  
  • 287

 

Bà bầu bộ trưởng Tư Pháp của Pháp. Ảnh: AFP.

Quan niệm từ lâu cho rằng thời kỳ bầu bí khiến đầu óc phụ nữ kém minh mẫn, hay lú lẫn nhưng công trình mới nhất của các nhà nghiên cứu Australia tìm thấy rằng đó chỉ là những lời đồn nhảm.

Trung tâm sức khỏe tân thần thuộc Đại học Quốc gia Australia đã phân tích bản phỏng vấn 2.500 phụ nữ tuổi từ 20 đến 24, lần đầu tiên vào năm 1999, lặp lại vào năm 2003 và 2007.

Nhóm phát hiện thấy 76 phụ nữ có thai trong lần phỏng vấn thứ hai và thứ ba đạt điểm về logic và trí nhớ không thua kém so với trước đó.

"Và cũng chẳng có sự khác biệt nào giữa họ với những người đối chứng", giáo sư Helen Christensen, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

"Thực sự phải đặt ra câu hỏi mở tại sao các bà bầu tin rằng họ đã lú lẫn trong khi những bằng chứng tốt nhất mà chúng tôi có lại cho thấy họ không hề như vậy".


Vị giáo sư này cũng cho biết nghiên cứu trên chuột đã tìm thấy chuột mẹ có khả năng vượt trội trong khả năng làm nhiều việc cùng lúc, định hướng mê cung tốt hơn và ít bị lo lắng hay sợ hãi hơn.

"Có những thay đổi lớn trong não chuột khi mang thai đến mức bạn có thể ngoại suy được rằng thực ra phụ nữ thực hiện nhiệm vụ tốt hơn khi mang bầu so với những thời điểm khác", Christensen nói.

Theo VnExpress (AFP)
  • 287