mong

  • Khám phá thiền viện phật giáo cổ nhất thế giới Khám phá thiền viện phật giáo cổ nhất thế giới
    Nằm trên đỉnh núi có cảnh quan thơ mộng với độ cao 4.166 m so với mực nước biển, thiền viện Key Gompa giống một pháo đài với nhiều tòa nhà chồng lên nhau.
  • Bí ẩn "dấu chân quỷ" gây tranh cãi 165 năm Bí ẩn "dấu chân quỷ" gây tranh cãi 165 năm
    Sáng 9/2/1855, cư dân hạt Devon thức dậy và hoang mang trước những vết hình móng guốc xuất hiện khắp nơi trên tuyết, hằn lên cả mái nhà, tường cao.
  • Bọ chét khủng long Bọ chét khủng long
    Để tấn công được khủng long, loài bọ chét cách đây 165 triệu năm cũng phải phát triển đến kích thước tương xứng với cơ thể đồ sộ của vật chủ. Theo báo cáo trên chuyên san Current Biology, các chuyên gia Trung Quốc tuyên bố đã phát hiện được loài bọ chét cổ nhất thế giới tại khu vực Nội Mông.
  • Hình ảnh các hóa thạch tại vùng Messel Pit Hình ảnh các hóa thạch tại vùng Messel Pit
    Hóa thạch mới được phát hiện thuộc loài Masillamys – một nhóm động vật gặm nhấm với răng cửa giống như chiếc đục của người thợ mộc.
  • Công nghệ nano giúp pin sạc nhanh nhưng xài lâu Công nghệ nano giúp pin sạc nhanh nhưng xài lâu
    Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy trong quá trình hoạt động, pin sạc Li-ion (lithiun-ion) hoặc NiMH (nickel metal hydride) thường mau xuống cấp vì chúng được sạc và phóng điện nhanh.
  • Loài ếch mang vuốt sắc như người sói Loài ếch mang vuốt sắc như người sói
    Ngón tay của một loài ếch hiếm gặp ở Nhật Bản có khả năng xòe ra vuốt sắc nhọn như nhân vật người sói trong phim X-men. Loài ếch này tên là Otton, chỉ sống ở phía Nam đảo Amami (Nhật Bản).
  • Quan tài 1.500 tuổi ở Trung Quốc Quan tài 1.500 tuổi ở Trung Quốc
    Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện một quan tài có niên đại 1.500 năm tuổi ở Trung Quốc nhưng chưa xác định được danh tính của chủ nhân.