moscow

  • Có thể chữa khỏi “bệnh già” Có thể chữa khỏi “bệnh già”
    Năm 2006, ĐHTH Quốc gia Moscow mang tên nhà khoa học Lomonosov tổ chức Festival khoa học. Báo cáo của viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga Vladimir Sculachev, giám đốc Viện Nghiên cứu Hóa - Lý sinh học về quá trình già hóa đã gây chấn động giới khoa học.
  • Kết thúc chuyến bay mô phỏng 520 ngày tới sao Hỏa Kết thúc chuyến bay mô phỏng 520 ngày tới sao Hỏa
    Theo Reuters, 6 thành viên trong phi hành đoàn quốc tế ngày 4/11 đã xuất hiện từ một cơ sở nghiên cứu vũ trụ của Moscow sau khi trải qua 520 ngày sống biệt lập trong khuôn khổ dự án mô phỏng một chuyến bay thật tới sao Hỏa trị giá 15 triệu USD.
  • Năng lượng trên Mặt trăng có thể dùng trong 5.000 năm Năng lượng trên Mặt trăng có thể dùng trong 5.000 năm
    Dự trữ Heli-3 trên Mặt trăng có thể bảo đảm cho Trái đất năng lượng tiêu dùng trong 5 nghìn năm tới. Tiến sĩ Toán-lý Vladislav Shevchenko, giám đốc Viện Mặt trăng và hành tinh, trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Moscow MGU tuyên bố hôm thứ tư vừa qua.
  • Cận cảnh hồ máu tại Pháp Cận cảnh hồ máu tại Pháp
    Nhiếp ảnh gia Sam Dobson, đến từ Moscow (Nga) đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về hồ "máu" ở Camargue thuộc miền nam nước Pháp. Nước của hồ này có màu đỏ rất kỳ lạ do lượng muối trong hồ quá cao.
  • Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm
    Các nhà vật lý thuộc Viện khoa học nguyên tử tại vùng Dubne, ngoại thành Moscow đã tiến hành thí nghiệm hóa hợp nguyên tố 118 trong bảng tuần hoàn Mendeleev một cách thành công. Lần đầu tiên nguyên tố này được hóa hợp thành công là năm 2002.
  • Nga phóng tên lửa đẩy “Proton-M” Nga phóng tên lửa đẩy “Proton-M”
    Tên lửa đẩy “Proton-M” đã được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur mang theo các vệ tinh Nga “Luch-5B” và “Yamal-300K”. Đại diện của Roskosmos lần phóng này đã được thực hiện hôm thứ bảy 3/11 lúc 01h04 giờ Moscow (Nga).
  • Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay
    Vào năm 1978, vài trăm người ở một thành phố thuộc Liên Xô thấy vật thể phát sáng lạ trên bầu trời trong nhiều giờ. Tưởng rằng Liên Xô tập trận bí mật, các nước láng giềng yêu cầu Moscow công bố thông tin.
  • Ba lô theo dõi học sinh Ba lô theo dõi học sinh
    Một số học sinh ở Moscow (Nga) đã được trang bị ba lô cài hệ thống định vị. Nhờ đó, các phụ huynh có thể kiểm soát sự di chuyển và thậm chí, biết cả bối cảnh xung quanh đứa con mình.
  • Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông Bí ẩn 2000 người cùng mơ về một người đàn ông
    Từ tháng 1/2006 cho đến nay, có ít nhất 2.000 người tại nhiều thành phố khác nhau trên toàn thế giới như Los Angeles, Berlin, Sao Paulo, Tehran, Bắc Kinh, Rome, Barcelona, Stockholm, Paris, New Dehli, Moscow… cùng mơ về một người đàn ông bí ẩn mà ở ngoài đời họ chưa từng gặp mặt bao giờ.
  • Nga nghiên cứu thành công siêu vật liệu tàng hình Nga nghiên cứu thành công siêu vật liệu tàng hình
    Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NUST MISIS) ở Moscow, Nga vừa sáng tạo thành công siêu vật liệu độc đáo có thể giúp các phương tiện quân sự tàng hình.