năng lượng điện gió

  • Công nghệ nano và những ứng dụng của công nghệ nano Công nghệ nano và những ứng dụng của công nghệ nano
    Thuật ngữ công nghệ Nano (nano technology) chỉ việc nghiên cứu, học tập, tổng hợp và sử dụng các loại vật liệu, thiết bị hay kể cả các hệ thống có kích thước cỡ nano (1 phần tỷ mét).
  • Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy Bão mặt trời, gió mặt trời và cô bé gây cháy
    Mối liên hệ giữa bão mặt trời, gió mặt trời với hiện tượng cô gái làm cháy các đồ vật ở Việt Nam. Em xin nói ngắn gọn như sau: Hiện tượng này, của cô bé mới bắt đầu nên rất có thể nguyên nhân trực tiếp không phải là do cô bé.
  • Sơ cứu khi bị điện giật Sơ cứu khi bị điện giật
    Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột do chúng ta không may chạm vào nguồn điện hoặc không thực hiện đúng nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện. Khi đó nếu không biết cách phòng chống và sơ cứu hiệu quả thì người bị điện giật có thể bị bỏng, thậm chí tử vong.
  • 11 nơi đáng sợ nhất thế giới 11 nơi đáng sợ nhất thế giới
    Khung cảnh ma quái đến rùng rợn cùng với bầu không khí âm u đến lạnh người của các địa điểm sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn dựng tóc gáy nếu lỡ bước đến đó.
  • Sự khác nhau tất tần tật về mọi thứ giữa ngày ấy - bây giờ Sự khác nhau tất tần tật về mọi thứ giữa ngày ấy - bây giờ
    Trải qua một quãng thời gian rất dài, chắc chắn rằng có những điều buộc lòng phải khác. Có những sự thay đổi đã giúp cuộc sống của chúng ta tốt hơn, nhưng cũng có những sự thay đổi khiến mình phải nuối tiếc.
  • Đường hầm gió tốc độ 37.000km/h của Trung Quốc dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm tới Đường hầm gió tốc độ 37.000km/h của Trung Quốc dự kiến sẽ sẵn sàng vào năm tới
    Đường hầm gió siêu thanh (hoặc siêu tốc) được thiết kế để mô phỏng cho các phương tiện di chuyển với tốc độ lên đến Mach 30 ở độ cao từ ở độ cao từ 40km đến 100km.
  • Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế
    Các nhà khoa học Trung Quốc dự đoán sự sống trên Trái đất sẽ bị hủy diệt, nếu "năng lượng tối" bí ẩn xé tan vũ trụ của chúng ta thành nhiều mảnh. May mắn, điều này chỉ có thể xảy ra sau 16,7 tỷ năm nữa.
  • Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội
    Sau nhiều năm tự mày mò, nghiên cứu, anh Bùi Trọng Tuấn, ở phố Thanh Bình, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chế tạo thành công bếp hóa khí đốt rơm rạ, mùn cưa, phơi bào, lá cây, bã thải của các nhà máy mía đường không khói tro, muội than bụi.
  • Khánh thành nhà máy điện gió lớn nhất Đông Nam Á Khánh thành nhà máy điện gió lớn nhất Đông Nam Á
    Nhà máy phong điện 1, với 20 tua-bin gió vừa được khánh thành tại tỉnh Bình Thuận ngày 18/04. Được biết, đây là nhà máy điện gió đầu tiên tại Việt Nam được đưa vào hoạt động, và có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.