8 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới

  •   3,972
  • 178.075

Cỗ máy thời gian chưa xuất hiện, nhưng vẫn có những trường hợp "vượt thời gian" đầy bí ẩn. Cho đến bây giờ, khoa học vẫn chưa thể đưa ra được bất cứ lý do nào thích hợp để giải thích những trường hợp bí ẩn dưới đây. Các nhà khoa học chỉ có thể sử dụng khái niệm “vượt thời gian” để giải thích cho những hiện tượng này.

1. Khách sạn biến mất

Một trong những trường hợp nổi tiếng nhất xảy ra vào 10/1979, được đề cập trong chương trình “Strange but True?” (Kỳ lạ nhưng có thật) của mạng truyền hình ITV. Trường hợp này cũng được bàn luận trong chủ đề về “thời gian trượt” trên Wikipedia.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Cặp vợ chồng người Anh của gia đình Simpsons và Gisbys

Hai cặp vợ chồng người Anh của gia đình Simpsons và Gisbys lái xe qua nước Pháp trên đường đến kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha. Họ đã qua đêm ở một khách sạn theo phong cách cổ điển. Trên đường về, họ lại quyết định dừng chân tại chính khách sạn đó, nhưng dường như khách sạn đã biến mất không một dấu vết, và họ không thể tìm lại được. Thậm chí, những bức ảnh được chụp trong thời gian nghỉ tại đó cũng biến mất.

2. Bóng ma ở lâu đài Petit Trianon

Sự việc xảy ra vào 10/8/1901 trong khu vườn của lâu đài Petit Trianon, một lâu đài nhỏ nằm trong khuôn viên của lâu đài Versailles, nước Pháp. Đây cũng là câu chuyện của hai người phụ nữ tên là Charlotte Anne Moberly (1846–1937) và Eleanor Jourdain (1863–1924).

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Moberly (trái) và Jourdain (phải) (Ảnh: NTDTV)

Trong chuyến thăm tới Versailles, Moberly và Jourdain đã đến lâu đài Petit Trianon, nơi họ trải nghiệm một tình huống được gọi là ’thời gian trượt’ (Time Slip). Tại đây, họ được gặp cố hoàng hậu Marie Antoinette của nước Pháp và nhiều nhật vật từ thời Cách mạng Pháp (1789–1799).

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Lâu đài Petit Trianon, nơi xảy ra sự việc kỳ lạ năm 1901 (Ảnh: Myrabella / Wikimedia Commons / CC-BY-SA-3.0 & GFDL)

Kể lại những trải nghiệm kỳ lạ của mình, Moberly viết: “Mọi thứ đột ngột trở nên không tự nhiên, do đó mà trở thành khó chịu; ngay cả những cái cây dường như cũng bằng phẳng và không có sức sống, giống như gỗ trên tấm thảm vậy. Không hề có các hiệu ứng ánh sáng và bóng râm, và cũng không có cơn gió nào khuấy động tán cây”.

3. Chiếc đồng hồ bí ẩn

12/2008 tại huyện Thượng Tư, phía nam Trung Quốc, các nhà khảo cổ Trung Quốc vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một chiếc đồng hồ có khắc chữ "Thụy Sĩ" trong cỗ quan tài 400 năm tuổi từ thời nhà Minh. Chiếc đồng hồ được làm bằng kim loại, kim giờ và phút trên đó dừng lại ở mốc thời gian 10 giờ 6 phút. Điều kỳ lạ là đồng hồ chưa từng xuất hiện trong thời đại nhà Thanh, một chuyên gia cho biết.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Đồng hồ bí ẩn trong cỗ quan tài nhà Minh (Ảnh: Internet)

4. Chuyến bay của Victor Goddard

Victor Goddard (1897-1987) là một chỉ huy cao cấp trong Không quân Hoàng gia Anh vào Thế chiến II. Năm 1935, khi đang lái máy bay ông bất ngờ gặp một cơn bão bất thường rồi bị lạc vào một sân bay bỏ hoang ở Edinburgh.

Ban đầu, ông gần như mất kiểm soát, nhưng khi lấy lại bình tĩnh và nhìn xuống phía dưới, ông vô cùng ngạc nhiên thấy sân bay lúc trước đã được tân trang lại hoàn toàn khác biệt. Goddard nhìn thấy các máy bay trông lạ mắt, còn đội quân hoàng gia thì hối hả làm việc trong các bộ quân phục màu xanh. Khi trở về, ông kể lại những trải nghiệm kỳ lạ của mình, nhưng không có bất cứ một dấu hiệu nào về chiếc sân bay lạ nói trên. Bốn năm sau đó, Goddard lại gặp lại chính cảnh tượng quen thuộc mà ông đã nhìn thấy lúc trước.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Victor Goddard (Ảnh: Internet)

5. Du khách xuyên thời gian

Tấm ảnh chụp năm 1941 trở nên nổi tiếng vì xuất hiện một người đàn ông lạ. Trong ảnh là người đàn ông mặc áo phông, đeo kính mát, ăn mặc giống như người hiện đại, hoàn toàn khác với phong cách những năm 1940. Bức ảnh được đặt tên là “Time Traveling Hipster”, từng được lưu giữ tại Bảo tàng Bralorne Pioneer và đã gây ra nhiều cuộc tranh luận về nhân vật kỳ lạ trong bức ảnh này.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới

6. Tai nạn của Rudolph Fentz

Sự việc xảy ra vào một buổi tối giữa tháng 6/1950. Vào lúc hơn 11 giờ đêm, các hành khách trên Quảng trường Thời đại ở New York để ý thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách từ cuối thế kỷ 19. Không ai biết bằng cách nào ông xuất hiện tại đây. Bản thân ông cũng có vẻ bối rối khi đứng giữa đoạn giao lộ. Sau đó, ông bất ngờ bị một chiếc taxi đâm vào và tử vong tại chỗ.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới

Khi các quan chức khám nghiệm tử thi, họ tìm thấy trong túi của ông có nhiều vật lạ không rõ nguồn gốc. Trong đó có một tấm thẻ đồng mang tên một quán rượu – không ai biết về cái tên này, ngay cả những người lớn tuổi trong thành phố; khoảng 70 đô la loại tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 (Fifth Avenue); một lá thư từ Philadelphia gửi tới địa chỉ này có đề ngày tháng từ 6/1876. Tất cả những vật dụng này đều không hề có dấu hiệu cũ nát theo thời gian.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành, sau đó người ta tìm được cô con dâu của Rudolph Fentz sống tại Florida. Bà kể rằng cha chồng bà đã mất tích một cách bí ẩn từ năm 1876, khi đó mới 29 tuổi. Buổi tối hôm đó, ông ra ngoài đi dạo nhưng không bao giờ quay trở về nữa. Sau khi các nhà điều tra tìm kiếm hồ sơ về người đàn ông tên là Rudolph Fentz mất tích năm 1876, họ ngạc nhiên khi thấy tất cả mọi mô tả, từ tuổi tác, ngoại hình, cho đến trang phục đều trùng với người đàn ông trên Quảng trường Thời đại năm 1950.

7. Đĩa CD từ những năm 1800

Đây là bức vẽ được thực hiện từ những năm 1800. Trong tranh, nhà lãnh đạo Joseph Smith đang giới thiệu “những tấm bảng vàng” cho 8 người quanh ông. Có thể thấy trên tay ông đang cầm 2 chiếc đĩa CD-room mà mãi đến năm 1980 mới được phát minh.

7 trường hợp "vượt thời gian" không có lời giải nổi tiếng thế giới
Ảnh: internet

8. Chiếc điện thoại di động đầu tiên?

Chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới chính thức ra đời vào năm 1973, do nhà sáng chế John F. Mitchell và Martin Coopertạo ra và có tên là Motorola Dyna Tac. Dù rất cồng kềnh nhưng đó được coi là bước đột phá trong linh vực truyền thông của nhân loại.

Tuy nhiên, đào lại quá khứ, người ta phát hiện ra một đoạn video gây sốc.

Đây là đoạn video được ghi lại trong năm 1928, tức là trước khi chiếc điện thoại di động đầu tiên ra đời đến 45 năm. Thế nhưng điều kỳ lạ là người phụ nữ di chuyển từ góc phải màn hình dường như lại "sở hữu" trước một cái cho riêng mình.

Chiếc điện thoại di động đầu tiên

Cô ta cầm một vật nhỏ gọn, vừa trong lòng bàn tay (thứ mà nhiều người cho là điện thoại di động) và vừa di chuyển trong suốt khung hình. Đây thực sự là một "nút thắt" khó giải thách thức bất kỳ nhà nghiên cứu nào.

Nếu vật thể trên không phải điện thoại cầm tay thì nó là gì mà lại được sử dụng giống đến vậy?

Còn nếu nó đúng là điện thoại di động thì tại sao lại có mặt ở thời điểm đó? Phải chăng du hành vượt thời gian về quá khứ là câu trả lời thích đáng duy nhất cho trường hợp này?

Cập nhật: 22/04/2022 Theo Khoahocthuvi/soha
  • 3,972
  • 178.075