năng lượng mới

  • Phát hiện enzyme có thể biến không khí thành năng lượng Phát hiện enzyme có thể biến không khí thành năng lượng
    Bằng cách chiết xuất và nghiên cứu enzyme, các nhà nghiên cứu cho biết đã tìm ra một nguồn năng lượng mới có thể cung cấp năng lượng cho một loạt thiết bị điện cầm tay nhỏ.
  • Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ bất ngờ giữa giấc ngủ trưa và tuổi thọ: Nghỉ đúng cách giúp não "chậm già", sống lâu Nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ bất ngờ giữa giấc ngủ trưa và tuổi thọ: Nghỉ đúng cách giúp não "chậm già", sống lâu
    Với những người làm việc văn phòng bận rộn, giấc ngủ trưa giống như việc nạp lại năng lượng, tiếp thêm năng lượng mới cho công việc buổi chiều của họ.
  • Dùng miễn phí bóng đèn tiết kiệm điện Dùng miễn phí bóng đèn tiết kiệm điện
    Dân ở hai xã Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) và Hải Triều (Tiên Lữ, Hưng Yên) đang sử dụng các bóng đèn compact miễn phí từ dự án tiết kiệm năng lượng. Mỗi hộ chỉ phải trả lại một nửa số tiền điện tiết kiệm được cho nhà
  • Giải pháp thay thế dầu hỏa Giải pháp thay thế dầu hỏa
    Thế giới đang nỗ lực tìm những dạng năng lượng mới, giải phóng con người khỏi sự lệ thuộc dầu mỏ - nguồn năng lượng hóa thạch sắp cạn kiệt và đang gây những hiệu ứng nguy hại cho khí hậu toàn cầu.
  • Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời Máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời
    Hệ thống máy đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời dành cho thị trường dân dụng đã được Trung tâm Nghiên cứu Thiết bị Nhiệt và Năng lượng mới thuộc Đại học Bách Khoa TP HCM nghiên cứu thành công và đưa ra ứng dụng.
  • Sản xuất năng lượng từ ruột mối Sản xuất năng lượng từ ruột mối
    Mối mọt sẽ không còn là nỗi phiền hà của con người nữa nếu các nhà khoa học thành công trong việc tìm ra nguồn năng lượng mới từ những sinh vật này. Một loại vi khuẩn trong ruột mối có khả năng chuyển hóa gỗ thành chất đường, có thể được sử dụng để chạy các ứng dụn
  • Những nguồn năng lượng kì lạ Những nguồn năng lượng kì lạ
    Bên cạnh những nguồn năng lượng quen thuộc từ gió, mặt trời, sinh học, thủy triều...các nhà khoa học đang hé mở thêm những nguồn năng lượng mới để thay thế như: năng lượng từ chất thải, đá nóng, nước biển hay thậm chí là mặt trăng.