nước sinh hoạt

  • Phần lớn nguồn nước trên thế giới bị ô nhiễm bởi nhựa siêu nhỏ Phần lớn nguồn nước trên thế giới bị ô nhiễm bởi nhựa siêu nhỏ
    Time Magazine hôm 6/9 cho biết, nghiên cứu mới đây của Orb Media, một tổ chức môi trường toàn cầu, chỉ ra 83% mẫu nước xét nghiệm trên thế giới có chứa các sợi nhựa siêu nhỏ.
  • Bộ Y tế hướng dẫn cách xử lý nước đơn giản trong hộ gia đình Bộ Y tế hướng dẫn cách xử lý nước đơn giản trong hộ gia đình
    Những biện pháp này áp dụng đối với các hộ gia đình chưa được cấp nước sạch từ các cơ sở cung cấp nước tập trung hoặc trong trường hợp khẩn cấp không có nước sạch.
  • Chế tạo bình lọc asen trong nước sinh hoạt Chế tạo bình lọc asen trong nước sinh hoạt
    Sử dụng đất sét, đá ong, đá son (limônit) đã được biến tính, các chuyên gia khoa Hoá, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, đã chế tạo thành công thiết bị xử lý asen trong nước sinh hoạt, rất an toàn, tiện lợi cho các hộ gia đ&igrav
  • Nước sinh hoạt tại Trung Quốc lại ô nhiễm Nước sinh hoạt tại Trung Quốc lại ô nhiễm
    Nhiều nơi ở thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô đã xuất hiện tình trạng ô nhiễm nước sinh hoạt. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết nước sử dụng tại nhiều gia đình có mùi rất khó chịu và không thể sử dụng được kể từ cuối tháng qua.
  • Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen Cách xử lý nước sinh hoạt nhiễm asen
    Trung tâm Nước sinh hoạt VSMT nông thôn Hà Tây đã đưa ra mô hình bể lọc chuẩn có thể tích 80 x 80 x 100 cm, trong đó có 1 lớp cát vàng hạt thô dày 50 cm, phía dưới là lớp cuội dày 10 cm để lọc; đồng thời phía trên có giàn phun mưa đơn giản bằng ống nhựa PVC. Bể lọc này sẽ loại trừ được 90% asen trong nước.
  • Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối Khử trùng nước sinh hoạt bằng muối
    Tại trạm cấp nước nhỏ ở nhiều nơi, nước được khử trùng bằng clo khí hay lỏng. Cách làm truyền thống này đã không kiểm soát được nồng độ, và có thể tạo clo dư độc hại cho người dùng. Trung tâm phát triển công nghệ cao thuộc Viện Khoa học công nghệ Việt Nam vừa đưa ra giải pháp mới - khử trùng bằng nước Javen điều chế tại chỗ từ muối.
  • Năm 2025, thế giới sẽ có 3 tỉ người thiếu nước sinh hoạt Năm 2025, thế giới sẽ có 3 tỉ người thiếu nước sinh hoạt
    Các chuyên gia thế giới cảnh báo rằng đến năm 2025, sẽ có 3 tỉ người (chiếm 46% dân số thế giới) phải chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt.