nền văn minh của người bắc âu

  • Hòn đảo nghiêm cấm bất kỳ ai đặt chân lên, lý do ai nghe xong cũng phải run sợ Hòn đảo nghiêm cấm bất kỳ ai đặt chân lên, lý do ai nghe xong cũng phải run sợ
    Một hòn đảo với vẻ đẹp nên thơ, hoang dã và đầy bí ẩn. Có điều, bất kỳ ai cũng bị nghiêm cấm đặt chân lên và hậu quả không dừng lại ở việc pháp luật trừng trị.
  • Từng có một nền văn minh ở Nam cực? Từng có một nền văn minh ở Nam cực?
    Một tấm bản đồ ra đời từ thế kỷ 16 đã vẽ lại chính xác bờ biển phía Bắc Nam cực, nhưng là khi nó chưa hề bị băng bao phủ. Làm sao con người có thể biết rõ lục địa này ở thời điểm họ chưa hề có dụng cụ đo đạc hiện đại như ngày nay? Phải chăng một nền văn minh xa xưa đã làm điều đó.
  • Top 11 phát minh làm rạng danh người Việt Top 11 phát minh làm rạng danh người Việt
    Người Việt ở khắp nơi trên thế giới luôn mang lại niềm tự hào cho dân tộc bằng nhiều phát minh khoa học có ý nghĩa to lớn với nhân loại.
  • Giải mã sự sụp đổ của nền văn minh cổ đại đầu tiên Giải mã sự sụp đổ của nền văn minh cổ đại đầu tiên
    Mới đây, các nhà khảo cổ học lý giải nguyên nhân sụp đổ của nền văn minh Indus - một trong những đô thị lớn đầu tiên trên thế giới. Các nhà khảo cổ học tin rằng, sự biến đổi khí hậu đã xóa sổ nền văn minh Indus, từng phát triển mạnh khoảng hơn bốn nghìn năm trước đây. Nền văn minh Indus là một trong những nền văn hóa đô thị lớn đầ
  • Loài rắn hiền lành với con người, nhưng lại là khắc tinh của rắn độc Loài rắn hiền lành với con người, nhưng lại là khắc tinh của rắn độc
    Tại Việt Nam có phân bố một loài rắn với lớp vảy bên ngoài hết sức đặc biệt. Đây là loài rắn rất hiền lành đối với con người, nhưng lại được xem là kẻ thù của các loài rắn độc.
  • Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá" Những xác chết dị hợm của "nàng tiên cá"
    Tưởng chừng đó chỉ là nhân vật trong câu chuyện cổ tích, nhưng những phát hiện về hóa thạch của sinh vật nửa cá nửa người gần đây lại đặt ra một câu hỏi: Liệu nàng tiên cá là có thật?
  • Tại sao “Thứ Hai” là ngày đầu tuần? Tại sao “Thứ Hai” là ngày đầu tuần?
    Hai trong số những nền văn minh sớm nhất từng sử dụng lịch tuần có 7 ngày là người Babylon và người Do Thái. Tuy nhiên việc đặt tên các ngày trong tuần lại xuất phát từ các nhà chiêm tinh Ai Cập cổ đại với việc gắn mỗi ngày với tên của một vị thần.