nano

  • Cánh bướm truyền cảm hứng vật liệu điện tử Cánh bướm truyền cảm hứng vật liệu điện tử
    Cánh bướm Morpho có những đặc tính tự nhiên có khả năng tái tạo nhân tạo vượt trội so với những công nghệ hiện tại. Chúng nhẹ, mỏng, mềm dẻo, có thể hấp thụ năng lượng mặt trời, không thấm nước và có khả năng tự làm sạch.
  • Bước đột phá mới trong việc cải tiến đèn LED Bước đột phá mới trong việc cải tiến đèn LED
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Princeton (Mỹ) đã thực hiện một bước đột phá đáng kể trong việc cải thiện độ sáng và hiệu quả của đèn LED.
  • Bước đột phá mới trong quang hợp nhân tạo Bước đột phá mới trong quang hợp nhân tạo
    Phương pháp phát triển khả năng "quang hợp nhân tạo" ở một số vi khuẩn có thể giúp tạo ra những sản phẩm có giá trị, đồng thời đây là bước đột phá trong lĩnh vực khoa học góp phần cải thiện đáng kể đời sống con người và góp phần không nhỏ vào việc ngăn chặn một số vấn nạn liên quan đến môi trường hiện nay.
  • Vật liệu nano và cánh hoa hồng Vật liệu nano và cánh hoa hồng
    Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại vật liệu đặc biệt để có thể phủ lên các bề mặt, giữ cho chúng khô hoặc ướt, giúp cho bề mặt đó không bao giờ cần phải lau rửa.
  • Phát triển thành công sợi kim cương nano Phát triển thành công sợi kim cương nano
    Mới đây một nhóm các nhà khoa học ở Mỹ đã phát triển thành công sợi kim cương nano.
  • Phát hiện "bách bệnh" với công nghệ nano Phát hiện "bách bệnh" với công nghệ nano
    Kỹ thuật sử dụng các phần tử nano mới còn có thể phát hiện nhiều vi khuẩn khác từng gây thách thức cho các nhà khoa học nhiều thế kỷ qua bởi chúng ẩn nấp sâu trong mô người và có thể tái lập trình các tế bào để lẩn tránh thành công hệ miễn dịch.
  • Hạt nano trong mực xăm có thể chạy trong máu Hạt nano trong mực xăm có thể chạy trong máu
    Khi sử dụng laser để xóa xăm, tia laser phá vỡ những phân tử mực này, biến nó thành những hạt nhỏ, mà vì thế cơ thể có thể “nuốt trôi” những phân tử này.