Thả cá Koi Nhật Bản xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây để minh chứng chất lượng nước

  •  
  • 1.446

Sáng 16/9, chuyên gia Nhật Bản thả 300 cá Koi, cá chép Việt Nam xuống vùng nước đã được xử lý; đồng thời thả 200 con cá rô phi xuống lòng sông Tô Lịch.

Thả 300 cá Koi, cá chép Việt Nam xuống vùng nước đã được xử lý
Thả 300 cá Koi, cá chép Việt Nam xuống vùng nước đã được xử lý, đồng thời thả 200 con cá rô phi xuống lòng sông Tô Lịch.

Chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi và cá chép điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch
Chuyên gia Nhật Bản cho biết, cá Koi và cá chép điều kiện sống phải ở môi trường nước sạch, nếu nguồn nước bị ô nhiễm, cá sẽ chết. Tại sông Tô Lịch, sau khi được thí điểm xử lý bằng công nghệ Nhật Bản, nguồn nước đã đạt quy chuẩn Việt Nam, 2 loại cá này hoàn toàn có thể sống được bình thường.

Việc thả cá này sẽ chứng minh nước Tô Lịch sau xử lý có các chỉ số tốt
Theo đại diện JVE, việc thả cá này sẽ chứng minh nước Tô Lịch sau xử lý có các chỉ số như oxy hòa tan trong nước, mức độ ô nhiễm, các vi sinh vật có lợi đều nằm trong mức tốt, đảm bảo sinh vật như cá phát triển.

Cũng trong sáng nay, cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu nước để mang về xét nghiệm
Cũng trong sáng nay, cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu nước để mang về xét nghiệm, đánh giá toàn bộ kết quả thí điểm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản.

Theo chỉ số đo được, mùi của nước sông đã giảm vài trăm lần.
Công ty JVE cũng mang đến thiết bị "đo mùi" để chứng minh việc nước sông Tô Lịch sau xử lý giảm mùi. Theo chỉ số đo được, mùi của nước sông đã giảm vài trăm lần.

Cá trong mẫu nước chưa được xử lý (bên trái) chết nổi trong khi cá trong mẫu nước qua xử lý sống khỏe mạnh.
Cá trong mẫu nước chưa được xử lý (bên trái) chết nổi trong khi cá trong mẫu nước qua xử lý sống khỏe mạnh.

Ngày mai 17/9 là thời điểm kết thúc đợt thí điểm thứ 2 làm sạch sông Tô Lịch do Công ty JVE tiến hành.
Ngày mai 17/9 là thời điểm kết thúc đợt thí điểm thứ 2 làm sạch sông Tô Lịch do Công ty JVE tiến hành. Sau khi lấy mẫu, kết quả chính thức của thử nghiệm sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Cập nhật: 16/09/2019 Theo TTXVN/Báo Tin Tức
  • 1.446