nano

  • Sử dụng công nghệ nano và ánh sáng điều trị ung thư Sử dụng công nghệ nano và ánh sáng điều trị ung thư
    Cô bé 16 tuổi Amy Chyao, đến từ Richardson, Texas (Mỹ) đã trở thành tiêu điểm trong buổi diễn văn toàn liên bang của bà Michelle Obama.
  • Trung Quốc làm ra vật liệu siêu bền cho "thang máy vũ trụ" Trung Quốc làm ra vật liệu siêu bền cho "thang máy vũ trụ"
    Một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc vừa tuyên bố phát triển thành công loại sợi carbon siêu bền có thể dùng để chế tạo cái gọi là "thang máy vũ trụ".
  • Sơn thông minh Sơn thông minh
    Ứng dụng mới của công nghệ nano cho phép tạo nên một loại sơn đặc biệt, giúp phát hiện những vết nứt cực nhỏ trước khi chúng bắt đầu lan rộng.
  • Vật liệu mới giúp lọc chất độc ra khỏi máu Vật liệu mới giúp lọc chất độc ra khỏi máu
    Các kỹ sư thuộc đại học California, San Diego, Mỹ đã tạo ta một loại bọt biển nano độc đáo, có thể loại bỏ được độc tố như khuẩn E.Coli, chất độc của rắn, ong… ra khỏi máu.
  • Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành Máy phát điện giúp thu thập điện trong quá trình xe vận hành
    Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin-Madison phát minh ra máy phát điện kích thước nano (TENG), tích hợp vào lốp xe giúp thu thập dòng điện trong quá trình xe lăn bánh trên mặt đường.
  • Video: Đưa thuốc vào cơ thể… bằng tên lửa Video: Đưa thuốc vào cơ thể… bằng tên lửa
    Samuel Sanchez cùng các đồng nghiệp khác đến từ Viện Nghiên cứu Vật liệu ở Dresden, Đức đã tạo ra các ống nano bằng cách cuộn các tấm kim loại phủ bạch kim thành các ống với lớp bạch kim nằm bên trong.
  • Xe hơi tí hon Xe hơi tí hon
    Để tiết kiệm nhiên liệu, người ta thường thu nhỏ kích cỡ chiếc xe. Sự nhỏ gọn còn chứng tỏ sự tiện lợi khi người lái tìm nơi đỗ xe. Dòng xe hơi nhỏ nhất thế giới hiện nay là Tata Nano, chỉ dài 309,9cm và rộng 223cm.