new zealand

  • Kêu cứu cho rùa biển Việt Nam Kêu cứu cho rùa biển Việt Nam
    Tiến sĩ Peter Todd - nguyên tình nguyện viên của VSA (Tổ chức Cung cấp tình nguyện viên New Zealand ra nước ngoài) - đã có bài viết gửi đến trang Môi trường nhằm kêu cứu cho loài rùa biển VN đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • Video: Cá voi sát thủ tấn công cá mập Video: Cá voi sát thủ tấn công cá mập
    Theo BBC, cuộc tấn công diễn ra vào thứ 3 vừa qua trên bờ biển Blue Cliffs ở thị trấn Tuatapere nằm ở phía nam New Zealand. Bãi biển Blue Cliffs là nơi thu hút khá nhiều người tới bơi hoặc câu cá.
  • Trời đang xuống gần đất hơn Trời đang xuống gần đất hơn
    Vệ tinh nhân tạo Terra của Mỹ đã theo dõi các đám mây phía trên trái đất trong một thập kỷ qua. Roger Davies, một nhà nghiên cứu của Đại học Auckland tại New Zealand, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu về độ cao của mây mà vệ tinh Terra gửi về.
  • Thiên đường thiên văn trên South Island Thiên đường thiên văn trên South Island
    Một phần lớn hòn đảo South Island của New Zealand sẽ trở thành khu bảo tồn bầu trời đêm lớn nhất thế giới. Hầu hết đảo South Island đã được quy hoạch làm khu bảo tồn bầu trời đêm lớn nhất địa cầu, trở thành một trong những địa điểm ngắm sao lý tưởng nhất cho giới yêu thiên văn.
  • Quan sát cá voi lưng gù “ân ái” Quan sát cá voi lưng gù “ân ái”
    Bức ảnh này được nhiếp ảnh gia Jason Edwards chụp tại vùng biển ngoài khơi bờ biển Tonga, New Zealand. Ông đã chụp được cảnh hai chú cá voi lưng gù đang ân ái, cũng như quan sát cảnh tranh giành của những “chàng trai” khổng lồ trước “cô nàng” cá voi xinh đẹp.
  • Khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới sắp ra đời Khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới sắp ra đời
    Kế hoạch lập khu bảo tồn hải dương lớn nhất được công bố trong lễ khai mạc Diễn đàn Các đảo quốc Thái Bình Dương tại quần đảo Cook - vùng lãnh thổ tự trị thuộc New Zealand - hôm 31/8, AFP đưa tin.
  • Đột phá trong biến đổi tế bào da thành tế bào não Đột phá trong biến đổi tế bào da thành tế bào não
    Các nhà khoc học New Zealand ngày 27/9 tuyên bố đã đạt được bước đột phá mang tính toàn cầu trong việc biến đổi tế bào da trực tiếp thành tế bào não chưa phát triển, hay còn gọi là các tiền tố thần kinh.
  • Những người hút thuốc có thời gian làm việc ít hơn Những người hút thuốc có thời gian làm việc ít hơn
    Nghiên cứu trên đã phân tích 29 nghiên cứu riêng rẽ được thực hiện từ năm 1960 tới năm 2011 ở châu Âu, Australia, New Zealand, Mỹ và Nhật Bản, với tổng cộng 71.000 nhân viên công sở và lĩnh vực tư nhân tham gia.
  • Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km
    Ngọn núi lửa ở New Zealand được sử dụng làm hậu trường cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn vào hôm nay (21/11) đã có đợt bùng nổ dữ dội, bắn lên một cột khói cao 2km phía trên Đảo Bắc, AFP dẫn lời các nhà khoa học và nhân chứng cho biết.
  • Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ Chế tạo kính thiên văn dự đoán bão từ
    13 tổ chức từ 4 quốc gia gồm: Mỹ, Ấn Độ, Úc và New Zealand đã cùng nhau tham gia vào việc chế tạo nên chiếc kính thiên văn vô tuyến - có tên là Murchison Widefield Array (MWA) - có thể dự báo được các cơn bão từ.