ngành thiên văn học

  • Một số kinh nghiệm trồng hoa lan Một số kinh nghiệm trồng hoa lan
    Hiện nay nghề trồng hoa lan phát triển rất mạnh. Hoa lan Việt Nam có rất nhiều chủng loại, mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùi hương quyến rũ cùng với vẻ đẹp kiêu sa của chúng đã làm mê hoặc biết bao người.
  • Những điều bạn chưa biết về Tinh vân Những điều bạn chưa biết về Tinh vân
    Tinh vân là một thiên thể ở dạng mây mù gồm khí sao và bụi vũ trụ. Tỷ trọng vật chất trong tinh vân rất thấp. Nếu đo bằng tiêu chuẩn trên Trái đất, có nơi hầu như là chân không. Nhưng thể tích tinh vân lại cực kỳ to lớn, cũng phải đế
  • Không có thảm hoạ thiên thạch, khủng long vẫn tuyệt chủng Không có thảm hoạ thiên thạch, khủng long vẫn tuyệt chủng
    Mới đây các nhà khoa học từ đại học Reading (Anh) đã bác bỏ giả thuyết nếu không có thiên thạch rơi xuống Trái đất, khủng long sẽ tiếp tục sinh sôi.
  • Sự nghiệp và đời tư của Albert Einstein Sự nghiệp và đời tư của Albert Einstein
    Bỏ vợ để lấy người em họ Elsa, từ chối lời mời làm Tổng thống Israel để nghiên cứu khoa học là những chi tiết thú vị về cuộc đời nhà bác học thiên tài Albert Einstein.
  • Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất Những cỗ máy khoa học khổng lồ nhất
    Nhằm hiểu biết hơn về vũ trụ rộng lớn và phức tạp, các nhà khoa học đã sáng tạo ra đủ những cỗ máy khoa học vĩ đại. Càng những công trình lớn lại càng cần thời gian, chi phí và nguồn nhân lực khổng lồ của nhiều quốc gia hợp tác.
  • Phát hiện hành tinh nóng nhất Phát hiện hành tinh nóng nhất
    Trong cuộc săn đuổi những hành tinh ngoài thái dương hệ, một phát hiện mới thường đặt ra những kỷ lục mới.
  • Chụp được ảnh "ma" trong vũ trụ Chụp được ảnh "ma" trong vũ trụ
    Kính viễn vọng không gian Hubble của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã quan sát được bóng ma của các chuẩn tinh yểu mệnh quanh quẩn ở nơi những thiên thể này xuất hiện và biến mất.
  • Hành tinh lạ "đột nhập" dải Ngân Hà Hành tinh lạ "đột nhập" dải Ngân Hà
    Các nhà thiên văn học thế giới mới đây lên tiếng xác nhận việc phát hiện một hành tinh lạ, thuộc một thiên hà khác đã "đột nhập" vào dải Ngân Hà của chúng ta.