ngày 26/3

  • Mỹ thử thành công bom hơi khổng lồ Mỹ thử thành công bom hơi khổng lồ
    Lầu Năm Góc ngày 26/3 tuyên bố, Mỹ đã thử thành công một quả bom hơi khổng lồ có thể phá huỷ các mục tiêu rắn nằm sâu dưới đất như cơ sở hạt nhân.
  • SpaceX hoàn thành sứ mệnh tiếp tế lần 2 cho ISS SpaceX hoàn thành sứ mệnh tiếp tế lần 2 cho ISS
    Ngày 26/3, tàu chở hàng SpaceX Dragon không người lái của Tập đoàn Thám hiểm công nghệ không gian SpaceX đã trở về Trái Đất an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).
  • Australia đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Australia đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai
    Chính quyền bang New South Wales của Australia ngày 26/3 cho biết có thêm bốn khu vực thuộc bang này bị đưa vào danh sách Những khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa tự nhiên, sau đợt lũ lụt kéo dài tại bang này trong suốt hai tháng gần đây.
  • Hai thiên thạch vừa xẹt ngang qua Trái đất Hai thiên thạch vừa xẹt ngang qua Trái đất
    Các nhà khoa học học thuộc Dự án theo dõi thiên thạch của NASA cho biết, hai thiên thạch nhỏ 2012 FP35 và 2012 FS35 đã bay qua Trái đất ở khoảng cách rất gần vào chiều tối ngày 26/3 (theo giờ quốc tế). Cả 2 thiên thạch có kích thước dưới 10m và không gây ra nguy hiểm nào.
  • Nhân bản vô tính cừu mang gene của giun Nhân bản vô tính cừu mang gene của giun
    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa nhân bản vô tính một con cừu biến đổi gene có “mỡ tốt” – loại chất béo thường có trong quả, hạt, cá và lá tự nhiên. Cừu “Peng Peng” nặng 5,74kg khi nó được sinh vào ngày 26/3 tại một phòng thí nghiệm ở Tân Cương. “Nó đang lớn rất nhanh và khỏe mạnh như cừu b
  • Khả năng toán học của trẻ có từ bé Khả năng toán học của trẻ có từ bé
    Cần phải xây dựng kỹ năng toán học cho trẻ càng sớm càng tốt, bắt đầu từ ý thức về con số, theo AP ngày 26/3. Các nhà khoa học tại Trường đại học Missouri (Mỹ) kiểm tra kỹ năng toán học của 180 học sinh lớp 7.
  • Ngày 29 tháng 7 tới đây mới thực sự là ngày tận thế của loài người? Ngày 29 tháng 7 tới đây mới thực sự là ngày tận thế của loài người?
    Một tổ chức tiên tri dự báo vào ngày 29/7, Trái Đất sẽ trải qua một trận động đất toàn cầu dữ dội, đồng thời các vì sao cũng sẽ liên tục rơi xuống hành tinh xanh.