ngôn ngữ Assyria

  • Tại sao chúng ta cần phải ngủ? Tại sao chúng ta cần phải ngủ?
    Theo thống kê, mỗi người chúng ta dành ra khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ. Hoàng đế nước Pháp Napoleon, người sáng lập ra ngành y tá Florence Nightingale, hay bà đầm thép của nước Anh Margaret Thatcher dành khoảng 4 giờ mỗi ngày để ngủ.
  • Ngôn ngữ hiếm nhất thế giới, chỉ có đúng 7 người biết nói Ngôn ngữ hiếm nhất thế giới, chỉ có đúng 7 người biết nói
    Người Yaaku sống tại Thung Lũng Kenya có số dân chỉ vẻn vẹn 4.000 người. Nhưng trong số đó, chỉ có 7 người nói thuần thục và trôi chảy tiếng Yakunte, thứ ngôn ngữ dân tộc của người Yaaku.
  • Điều gì xảy ra trong bộ não khi chúng ta học ngôn ngữ? Điều gì xảy ra trong bộ não khi chúng ta học ngôn ngữ?
    Học tiếng mẹ đẻ và ngoại ngữ có lợi gì cho bộ não của chúng ta về cả thể chất lẫn tinh thần? Mời bạn cùng khám phá một câu trả lời ngắn gọn về đề tài này với nhà tâm lý nổi tiếng người Anh Susan Blackmore qua bài viết của bà trên Science Focus.
  • Muốn ngủ ngon, hãy vào giường đúng 10 giờ tối Muốn ngủ ngon, hãy vào giường đúng 10 giờ tối
    Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy để có được giấc ngủ hoàn hảo, bạn nên vào giường đúng 10 giờ tối, mặc pyjama và uống một tách trà trước đó, theo báo Daily Express.
  • Giải mã ngôn ngữ cơ thể của chó và mèo Giải mã ngôn ngữ cơ thể của chó và mèo
    Infographic hướng dẫn siêu hữu ích về ngôn ngữ cơ thể của chó và mèo này giúp bạn hiểu hơn về thú cưng có thể đang nghĩ gì bằng cách thể hiện các hành vi cơ thể khác nhau.
  • Hội thảo ngôn ngữ Hội thảo ngôn ngữ
    Giờ giải lao tại hội thảo ngôn ngữ quốc tế, các giáo sư nói chuyện với nhau về hiện tượng đồng âm.
  • Voi cũng có ngôn ngữ riêng như con người Voi cũng có ngôn ngữ riêng như con người
    Các nhà khoa học người Mỹ cho rằng họ đã giải mã thành công những tiếng gầm của loài voi mà tai của con người không thể nghe thấy được.