người Ibaloi ướp xác

  • Sâu lột xác thành bướm như thế nào? Sâu lột xác thành bướm như thế nào?
    Quá trình biến đổi tự nhiên của loài bướm để “lột xác” thành hình hài xinh đẹp luôn là đề tài hấp dẫn các nhà khoa học vì sự độc đáo, kì thú trong từng giai đoạn phát triển của nó.
  • "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết
    Ngày nay, “thây ma sống” không còn là điều gì xa lạ. Chuyện về chúng xuất hiện ở khắp nơi, trên truyền hình, phim ảnh, sách báo,… Nhưng liệu “thây ma sống” có thật trong đời thực? “Thây ma sống” bắt đầu được biết đến nhiều hơn cách đây vài thập kỷ, đặc biệt là nhờ bộ phim kinh
  • Bí ẩn xác chết 50 năm không phân hủy ở An Giang Bí ẩn xác chết 50 năm không phân hủy ở An Giang
    Trong căn nhà cổ gần trăm năm tuổi ở xứ cù lao huyện Phú Tân, tỉnh An Giang hơn 50 năm qua vẫn lưu giữ xác của một người thân đã mất. Điều đáng nói, đến nay đã nửa thế kỉ nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn.
  • Người ngoài hành tinh thường “săn bắt” con người vào lúc nào? Người ngoài hành tinh thường “săn bắt” con người vào lúc nào?
    Một nhóm chuyên nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO - được cho là thuộc về người ngoài hành tinh) ở Winnipeg, Canada đã phân tích 14.617 trường hợp "nhìn thấy UFO" ở Canada trong suốt 25 năm qua.
  • Những công nghệ chôn cất kỳ quặc nhất Những công nghệ chôn cất kỳ quặc nhất
    Những nền văn minh thế giới xưa nay đã thực hành đủ loại công nghệ chôn người chết dị thường, từ ướp xác dưới hầm mộ, đến phơi xác giữa trời cho thú rỉa thịt, đến táng xác dưới đáy biển sâu làm nhà cho cá hay đưa xác vào vũ trụ.
  • Giải mã bí ẩn của cổ áo xác ướp Ai Cập Giải mã bí ẩn của cổ áo xác ướp Ai Cập
    Một cổ áo sặc sỡ choàng lên xác ướp cổ niên đại 2.300 năm với những hình vẽ bí ẩn là tượng trưng cho linh hồn bất tử của xác ướp trong niềm tin của người Ai Cập cổ đại.
  • Một người dân chụp được cảnh UFO bay trên mái nhà Một người dân chụp được cảnh UFO bay trên mái nhà
    Một người đàn ông ở Anh đã nhanh tay ghi lại được bức ảnh một vật thể bay không xác định (UFO) mà ông cho rằng đang "đậu" ngay phía trên ngôi nhà của mình ít phút trước khi biến mất.