ngữ âm

  • Chim di trú học <i>“ngôn ngữ địa phương”</i> Chim di trú học <i>“ngôn ngữ địa phương”</i>
    Cũng như nhiều khách du lịch học các từ địa phương, những chú chim di trú có vẻ như học và hiểu được lời gọi phổ biến của những loài chim không liên quan mà chúng gặp phải trong chuyến hành trình của mình.
  • Thiết bị chuyển đổi ngôn ngữ cử chỉ thành âm thanh Thiết bị chuyển đổi ngôn ngữ cử chỉ thành âm thanh
    Trở ngại lớn nhất trong giao tiếp giữa người khiếm thính và người bình thường là hai bên không thể trao đổi trực tiếp được với nhau. Mặc dù ngôn ngữ cử chỉ đã giúp xóa bỏ phần nào trở ngại này, nhưng hầu hết chúng ta không thể thông hiểu các dấu hiệu của bàn tay.
  • Vì sao hát ru giúp trẻ dễ ngủ hơn? Vì sao hát ru giúp trẻ dễ ngủ hơn?
    Chắc hẳn ai có con cũng đều hiểu rõ cảnh tượng những đứa trẻ khóc ré lên lúc 3 giờ sáng. Các ông bố, bà mẹ phải lê thân xuống giường và dỗ dành hay hát ru để chúng quay trở lại giấc ngủ.
  • Loài khỉ cũng thông tin bằng ngôn ngữ âm thanh Loài khỉ cũng thông tin bằng ngôn ngữ âm thanh
    Các nhà khoa học Đại học Xanh An-đru ở Xcốt-len (Anh) ngày 18/5 cho biết, loài khỉ có thể thông tin cho nhau bằng ngôn ngữ âm thanh, giống như trao đổi ở loài người.
  • Sự thật về "ngày tận thế Internet" Sự thật về "ngày tận thế Internet"
    Một cơn bão Mặt trời đủ mạnh hoàn toàn có thể dẫn đến "ngày tận thế Internet", thuật ngữ ám chỉ việc Internet bị ngắt đột ngột ở phạm vi toàn cầu.
  • Điện thoại Điện thoại
    Mới tảng sáng cô B và chồng đã bị một hồi chuông điện thoại réo thức. Cô B vẫn còn ngái ngủ ậm ừ bước ra nghe điện thoại. Trong ống nghe vẳng lại tiếng rên rỉ của một người đàn ông làm cô giật nãy mình: "Philipa, em yêu đừng ngắt lời, hãy nghe anh nói ..."
  • Microsoft nhận định Botnet là nguy cơ đầu bảng Microsoft nhận định Botnet là nguy cơ đầu bảng
    Với Aaron Kornblum, thứ ông muốn hủy diệt tan tành nhất chính là "quân đoàn botnet". Đây là một thuật ngữ ám chỉ những cỗ máy tính zombie - đã bị hacker giành mất quyền điều khiển mà người sử dụng không hề hay biết.
  • 6 thời điểm tốt nhất để uống mật ong 6 thời điểm tốt nhất để uống mật ong
    Tác dụng của mật ong đối với da mặt hay sức khỏe khi uống mật ong vào buổi sáng là rất rõ rệt. Tuy nhiên, để biết được chính xác thời gian uống mật ong lúc nào là tốt nhất cho cơ thể thì bạn nên tham khảo bài viết dưới đây.
  • 19 cách dễ đi vào giấc ngủ 19 cách dễ đi vào giấc ngủ
    Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng.
  • Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền Ý nghĩa mâm ngũ quả trong văn hóa 3 miền
    Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Trước là thờ cúng tổ tiên, sau là ước mong năm mới được an khang, thịnh vượng hơn năm trước.