nguồn sáng

  • Đức thử nghiệm "mặt trời nhân tạo lớn nhất thế giới" Đức thử nghiệm "mặt trời nhân tạo lớn nhất thế giới"
    Các nhà khoa học Đức hy vọng nguồn sáng cường độ cao từ mặt trời nhân tạo khổng lồ này có thể giúp họ tạo ra nhiên liệu không chứa CO2 để sử dụng cho máy bay và ôtô.
  • Người Nhật chế đèn từ chai nước, smartphone trong siêu bão Hagibis Người Nhật chế đèn từ chai nước, smartphone trong siêu bão Hagibis
    Chỉ dùng sữa, chai nước và smartphone, chàng trai người Nhật Bản đã tạo ra chiếc đèn sinh tồn giúp anh tạo nguồn sáng trong lúc mất điện vì siêu bão Hagibis.
  • “Đọc sách” bằng tia X siêu mạnh “Đọc sách” bằng tia X siêu mạnh
    Nội dung ẩn chứa trong sách cổ có thể đọc bằng nguồn sáng cực mạnh gấp 10 tỉ lần Mặt trời nhờ vào kỹ thuật mới do các nhà khoa học Đại học Cardiff (Anh) phát minh sử dụng máy gia tốc “nguồn sáng kim cương” – một thiết bị nghiên cứu lớn nhất của Anh vừa được đưa vào sử dụng hồi đầu năm nay.
  • Đèn flash LED nhỏ nhất thế giới Đèn flash LED nhỏ nhất thế giới
    Nhiều người mong đợi điện thoại di động của họ sẽ được trang bị đèn flash, nhưng việc thiết kế những sản phẩm vừa nhỏ, mỏng, vừa chứa đủ những tính năng cần thiết là điều không đơn giản. Nguồn sáng Luxeon Portable PWT hứa hẹn thay đổi điều này.
  • Siêu vật liệu từ giấc mơ đến hiện thực Siêu vật liệu từ giấc mơ đến hiện thực
    Ba nhà vật lý của Viện Fresnel (Marseille, Pháp) vừa xác định được những đặc tính của một thiết bị có khả năng biến các đồ vật thành vô hình đối với mắt người, cho dù tính chất và khoảng cách của nguồn sáng chiếu đến vật đó có mạnh yế
  • Phát sáng để... bị ăn thịt Phát sáng để... bị ăn thịt
    Nhiều sinh vật biển phát ra ánh sáng sinh học. Hiện tượng này, vốn được gọi là sự phát quang sinh học, đã được quan sát ở một vài vi khuẩn biển. Những vi khuẩn này phát ra một nguồn sáng ổn định mỗi khi chúng đạt đến một mức tập trung nhất định các phần tử hữu cơ trong nước biển.
  • Ánh sáng đèn ngủ có thể gây bệnh ung thư Ánh sáng đèn ngủ có thể gây bệnh ung thư
    Các chuyên gia người Anh cảnh báo người dân nên làm quen với bóng tối thay vì sử dụng đèn ngủ. Việc tránh xa các nguồn sáng khi ngủ giúp cơ thể ngăn chặn nguy cơ rối lọan đồng hồ sinh học.