nguy cơ mất trí nhớ

  • Thức dậy ở thế giới khác Thức dậy ở thế giới khác
    Một hội chứng bí ẩn đã quét sạch ký ức lưu giữ suốt 17 năm của một người mẹ, khiến cô nghĩ mình chỉ mới 15 tuổi.
  • Người có khả năng nhớ từng chi tiết của cuộc đời Người có khả năng nhớ từng chi tiết của cuộc đời
    Trên thế giới, có một nhóm người sở hữu khả năng thật phi thường: họ có thể nhớ từng giây từng phút của mỗi ngày trong cuộc sống. Nghe có vẻ rất hấp dẫn khi có được năng lực quá đỗi phi thường, nhưng không phải tất cả những người có khả năng này đều vui mừng.
  • Bí ẩn dòng suối chuyên "ăn thịt người" Bí ẩn dòng suối chuyên "ăn thịt người"
    Nằm giữa tháp Barden và Bolton Abbey ở vùng Yorkshire (Anh), Bolton Strid (còn gọi là suối Strid) trông không khác gì một con suối nhỏ hiền hòa chảy giữa núi rừng.
  • Tập luyện có thể tăng cường trí thông minh Tập luyện có thể tăng cường trí thông minh
    Một nghiên cứu mới do nhà nghiên cứu Thụy Sĩ bậc sau tiến sĩ Susanne M. Jaeggi và Martin Buschkuehl làm việc tại đại học Michigan tại Ann Arbor chỉ đạo, đưa ra giả thuyết rằng ít nhất một phương diện IQ của một người có thể được cải thiện qua luyện tập một loại trí nhớ nhất định.
  • Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay"
    Vẫn còn rất nhiều những bí ẩn về vũ trụ làm đau đầu các nhà vật lý thiên văn: bên trong lỗ đen có gì, vật chất tối, sự kết thúc của vũ trụ...
  • Bí ẩn ngày tận thế: Sách cổ và các nhà tiên tri Bí ẩn ngày tận thế: Sách cổ và các nhà tiên tri
    Bộ phim bom tấn "Ngày tận thế 2012" của đạo diễn Roland Emmerich thực hiện vào năm 2009 đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Ngày tận thế 2012 - Khoa học hay chỉ là sự tưởng tượng?
  • Cách xử trí khi có cơn đau thắt ngực Cách xử trí khi có cơn đau thắt ngực
    Cơn đau tim (còn gọi là cơn đau thắt ngực) là chứng đau ở vùng trước tim do thiếu máu cục bộ nhất thời ở cơ tim. Thường do co thắt động mạch vành đã bị vữa xơ làm hẹp từ trước.