nhà giàu

  • Bệnh gout đến từ đâu? Bệnh gout đến từ đâu?
    Bệnh gout thường được cọi là bệnh của nhà giàu, bệnh liên quan trực tiếp tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày của người bệnh.
  • Tại sao phụ nữ thời xưa rõ ràng có thể cho con bú, nhưng các gia đình giàu thường thuê bà vú về nuôi con? Tại sao phụ nữ thời xưa rõ ràng có thể cho con bú, nhưng các gia đình giàu thường thuê bà vú về nuôi con?
    Làm bà vú cho các gia đình nhà giàu đã trở thành một nghề phổ biến trong thời phong kiến ở Trung Quốc.
  • Coi Sách Coi Sách
    Một ông nhà giàu có đứa con trai ham chơi hơn thích học. Ông bắt nó ở trong "Thơ phòng" đọc sách, rồi ông rình nghe. Một lát nó nói: - Hay thật! Hiểu rồi
  • Mưu chủ nhà và mưu đầy tớ Mưu chủ nhà và mưu đầy tớ
    Một anh đi ở cho một lão nhà giàu, lão hẹn sau mười năm sẽ trả tiền công cho. Ðến kỳ hạn. Lão muốn quịt, bèn đưa ra một cái chăn chiên vừa ngắn vừa hẹp, bảo:
  • Khai quật mộ cổ “vương giả" 1.000 năm tuổi: Cảnh tượng bên trong khiến chuyên gia sửng sốt Khai quật mộ cổ “vương giả" 1.000 năm tuổi: Cảnh tượng bên trong khiến chuyên gia sửng sốt
    Người xưa rất chú trọng đến hậu sự. Vì vậy, chỉ cần là con nhà giàu có thì sau khi chết, mộ phần cũng phải được chuẩn bị xa hoa.
  • Cần gì phải trông Cần gì phải trông
    Ngày hội, một tên nhà giàu cưỡi ngựa, muốn vào chỗ đám hội, nhưng sợ ngựa đi hoặc ai dắt mất ngựa. Hắn đến chỗ một bé trai khoảng mười hai, mười ba tuổi, bảo bé trông ngựa, rồi sẽ cho tiền. Bé hỏi:
  • Bán Kẹo Bán Kẹo
    Hai vợ chồng nhà giàu nọ muốn đùa ghẹo nhau ban ngày nhưng sợ đầy tớ biết, nhân làng dưới có đám ma, anh chồng sai đầy tớ xuống đó bán kẹo, thật là nhất cữ lưỡng tiện. Người đầy tớ nghĩ bụng: "Quái! sao bỗng dưng hôm nay lại bảo mình đi bán kẹo? Hẳn ở nhà có chuyện gì đây".
  • Kén rể sang Kén rể sang
    Một lão nhà giàu kén rể, một hôm qua đình làng thấy một anh áo quần lôi thôi bẩn thỉu, vừa đi vừa ngáp gió. Lão chợt thấy vị Thành Hoàng đứng dậy như để vái chào. Lão nghĩ bụng: "Chắc anh này có tướng làm quan, to hơn Thành Hoàng, nên Thành Hoàng mới có vẻ sợ sệt như vậy!"