nhà khí tượng

  • Không thể vô hiệu hoá cơn bão từ xa Không thể vô hiệu hoá cơn bão từ xa
    Nghe qua thì quả là ý tưởng kỳ diệu: Chỉ việc thổi tung các cơn bão nhiệt đới như Rita và Katrina ra khỏi bầu trời trước khi chúng đặt chân lên mặt đất. Song các nhà khí tượng học cho hay đó chỉ là ước mơ hoang đường, và họ đ
  • Hàm lượng CO2 tăng mức kỷ lục Hàm lượng CO2 tăng mức kỷ lục
    Các nhà khí tượng Mỹ vừa ghi nhận được nồng độ CO2 trong bầu khí quyển đã gia tăng tới mức kỷ lục mới. Nồng độ CO2 cao nhất đo được khoảng 381 ppm (ppm: phần triệu). Kết quả nghiên cứu cho thấy, sự gia tăng nồng độ CO2 trong năm 2005 cũng đạt mức kỷ lục tăng 2,6 ppm so với năm trước.
  • Tuần tới, bão tuyết có thể xảy ra tại Trung Quốc Tuần tới, bão tuyết có thể xảy ra tại Trung Quốc
    Các đội cứu hộ khẩn cấp đang gấp rút khôi phục hệ thống đường điện ở phía nam Trung Quốc bị hư hỏng do những trận bão tuyết lớn bất thường. Hôm qua (8/2), các nhà khí tượng đã dự báo khu vực này vào tuần tới có thể hứng chịu thêm nhiều trận bão tuyết mới.
  • Mây hình đĩa bay - mẹ của vòi rồng Mây hình đĩa bay - mẹ của vòi rồng
    Một đám mây xoay khổng lồ có hình dạng giống đĩa bay xuất hiện gần một thành phố tại Mỹ. "Thứ mà chúng ta thấy là một đám mây xoay thẳng đứng trong cơn bão", Chris Walcek, một nhà khí tượng của Đại học New York tại Mỹ, nói với Discovery News hôm 3/6.
  • Những bức ảnh kinh ngạc từ vùng mắt bão Những bức ảnh kinh ngạc từ vùng mắt bão
    Nhà nhiếp ảnh Camille Seaman, sống ở Mỹ, bắt đầu chụp ảnh trong vùng mắt bão từ năm 2008, nhất là những cơn bão tràn qua Midwest. Chị Camille Seaman hy vọng các bức ảnh chụp trong vùng mắt bão và lốc xoáy của chị góp cho các nhà khí tượng dự báo và xác định được hướng đi của bão.
  • Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina Bão nhiệt đới Isaac có quỹ đạo giống bão Katrina
    Ngày 28/8, các nhà khí tượng học của Mỹ cho biết bão nhiệt đới Isaac gần như lặp lại quỹ đạo hoạt động của cơn bão Katrina, vốn cướp đi sinh mạng của khoảng 1.800 người, gần bảy năm về trước.
  • Robot sẽ sớm điều khiển được thời tiết Robot sẽ sớm điều khiển được thời tiết
    Các nhà khoa học và các nhà khí tượng học đến từ Nevada đã tham gia vào nghiên cứu và chế tạo ra một công cụ tạo mưa nhân tạo tự động đầu tiên trên thế giới – sử dụng máy bay không người lái để kiểm soát thời tiết.