Tuần tới, bão tuyết có thể xảy ra tại Trung Quốc

  •  
  • 152

Các đội cứu hộ khẩn cấp đang gấp rút khôi phục hệ thống đường điện ở phía nam Trung Quốc bị hư hỏng do những trận bão tuyết lớn bất thường. Hôm qua (8/2), các nhà khí tượng đã dự báo khu vực này vào tuần tới có thể hứng chịu thêm nhiều trận bão tuyết mới.

Tính tới hôm 7/2, gần 2/3 đường điện bị đứt vì các trận bão tuyết được khôi phục. Những tàu cứu trợ khẩn cấp đã vận chuyển 400.000 tấn khoai tây, hành, củ cải và nhiều loại lương thực cùng rau xanh đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Những trận bão tuyết mạnh và kéo dài khiến nhiều khu vực ở Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề. Hàng chục triệu người gặp trở ngại trong các kế hoạch đi lại ngày tết. Lực lượng quân đội đã được điều động để dọn sạch đường xe lửa, đường quốc lội và tham gia công việc cứu trợ.

Cục Khí tượng Trung Quốc cho hay, một đợt không khí lạnh khác có thể tràn xuống phía nam Trung Quốc trong 4-10 ngày tới, mang theo mưa và tuyết. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này yếu hơn so với những đợt trước.

Tính tới hôm nay, hầu hết các sân bay, đường quốc lộ tại Trung Quốc phải đóng cửa vì thời tiết xấu đã hoạt động trở lại. Bão tuyết đã khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, thiệt hại kinh tế trực tiếp là vào khoảng 80 tỉ nhân dân tệ (11 tỉ USD).

Quân đội Trung Quốc dọn tuyết ở sân bay (Ảnh: VNN)

Kỳ Thư (Theo AP, Tân Hoa xã, Vietnamnet)
  • 152