nhà khoa học châu á

  • Quần áo “thông minh” biết theo dõi sức khỏe Quần áo “thông minh” biết theo dõi sức khỏe
    Các nhà khoa học châu Âu đang phát triển một loại trang phục đặc biệt, có khả năng giám sát tình hình sức khỏe của người mặc. Trong tương lai, công nghệ mới này sẽ là một công cụ hỗ trợ các bác sĩ trong công tác điều trị.
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học châu Âu, ô nhiễm không khí không chỉ ảnh hưởng đến phổi mà còn làm suy yếu chức năng tim và mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ đau tim hoặc tử vong.
  • “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên
    Tại Hội nghị về khí hậu của LHQ đang diễn ra tại Bali (Indonesia), các nhà khoa học châu Á giới thiệu một loại “vũ khí” được cho sẽ rất hiệu nghiệm trong việc khắc chế quá trình ấm nóng toàn cầu. Đó là tảo biển. Lo&agrav
  • Robot suy nghĩ như người? Robot suy nghĩ như người?
    Phần lớn trẻ em học hình học rất khó khăn nhưng chúng lại có khả năng bắt một quả bóng mà không cần tính toán đường pa-ra-bôn của nó. Vậy thì tại sao robot cần phải nghĩ khác? Một nhóm các nhà khoa học châu Âu đã phát triển hệ thống nhận thức nh
  • Robot biết khi nào chúng ta buồn, vui hay tức giận Robot biết khi nào chúng ta buồn, vui hay tức giận
    Một con rôbôt có những lời nói đồng cảm với chúng ta chẳng khác gì bộ phim viễn tưởng, thế nhưng với sự hỗ trợ của mạng lưới thần kinh các nhà khoa học Châu Âu hiện đang nghiên cứu chế tao những con rôbôt có cùng trạng thái tình c
  • Nếm và thử rượu bằng... lưỡi điện tử Nếm và thử rượu bằng... lưỡi điện tử
    Các nhà khoa học châu Âu vừa phát minh ra một thiết bị cầm tay mới - "lưỡi điện tử", nhạy cảm với các vị chua, đắng, ngọt, mặn như lưỡi con người và có khả năng phân biệt chủng loại, tuổi và chất lượng của rượu nho.
  • Số lượng cây du nhập tăng lên đáng kể ở Châu Âu Số lượng cây du nhập tăng lên đáng kể ở Châu Âu
    Số lượng các loài cây du nhập đã tăng lên gấp 3 lần trong vòng 25 năm trở lại đây. Đây là phát hiện của một nghiên cứu do các nhà khoa học Châu Âu tiến hành. Họ đã tiến hành đánh giá dữ liệu từ 48 quốc gia và vùng miền ở Châu Âu.
  • Gia cầm biến đổi gen không truyền virus cúm H5N1 Gia cầm biến đổi gen không truyền virus cúm H5N1
    Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học số ra ngày 13/1, các nhà khoa học châu Âu đã thành công trong việc tạo ra các chú gà biến đổi gen không lây truyền virus cúm A/H5N1.
  • Công nghệ mới giúp chế tạo xe đạp từ sợi nylon Công nghệ mới giúp chế tạo xe đạp từ sợi nylon
    Các nhà khoa học Châu Âu vừa phát minh công nghệ sản xuất hoàn toàn mới có thể lợi dụng nylon, một loại vật liệu sợi để chế tạo xe đạp có độ cứng như một chiếc xe đạp bằng gang thép.
  • Sắp có vắc-xin viêm gan C Sắp có vắc-xin viêm gan C
    Các nhà khoa học châu Âu vừa thử nghiệm vắc-xin phòng viêm gan C, viêm gan C là một loại bệnh do vi-rút gây ra và có thể phá hủy gan và gây ung thư gan, hứa hẹn sẽ sớm có vắc-xin sử dụng đại trà trong tương lai.