nhà máy điện fukushima

  • Năng lượng hạt nhân vẫn có chỗ đứng trong tương lai Năng lượng hạt nhân vẫn có chỗ đứng trong tương lai
    Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm qua tuyên bố loài người vẫn cần năng lượng nguyên tử bất chấp cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện Fukushima I của Nhật Bản và ý định từ bỏ năng lượng hạt nhân của một số nước.
  • Có dấu hiệu phân rã hạt nhân tại nhà máy điện Nhật Bản Có dấu hiệu phân rã hạt nhân tại nhà máy điện Nhật Bản
    Có một số dấu hiệu cho thấy hiện tượng phân rã hạt nhân có thể đã xảy ra tại nhà máy điện Fukushima I. Nhưng cơ quan hạt nhân Nhật Bản sau đó khẳng định ít có khả năng xảy ra một vụ nóng chảy nhiên liệu hạt nhân tại nhà máy này.
  • Chỉ điện hạt nhân chống được biến đổi khí hậu Chỉ điện hạt nhân chống được biến đổi khí hậu
    Sau cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima I của Nhật Bản, Đức và nhiều nước phát triển đã lập kế hoạch loại bỏ dần các nhà máy điện hạt nhân. Chính phủ Nhật Bản đã đóng cửa lò phản ứng hạt nhân cuối cùng từ vài ngày trước.
  • Nhật Bản ra mắt robot tác nghiệp mới ở Fukushima 1 Nhật Bản ra mắt robot tác nghiệp mới ở Fukushima 1
    Học viện Công nghệ Chiba (CIT) ngày 12/7 đã ra mắt loại robot tiên tiến được chế tạo nhằm thực hiện các nhiệm vụ bên trong các toà nhà chứa lò phản ứng bị nhiễm phóng xạ cao tại nhà máy điện Fukushima số 1.
  • Phát hiện nồng độ phóng xạ siêu cao tại Fukushima 1 Phát hiện nồng độ phóng xạ siêu cao tại Fukushima 1
    Ngày 10/10, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) vừa công bố số liệu đo đạc tại lò phản ứng số 1 của Nhà máy điện Fukushima 1, theo đó nồng độ phóng xạ mà xạ lượng kế đo được ở khu vực bên trong bể chứa lò phản ứng lên tới 11,1 sievert (Sv)/giờ (1 sievert = 1.000 miliSievert).
  • Nhật Bản chế robot thu gom rác thải phóng xạ Nhật Bản chế robot thu gom rác thải phóng xạ
    Hãng Toshiba của Nhật hôm 18/1 giới thiệu một con robot điều khiển từ xa chuyên thu gom thanh nhiên liệu phóng xạ từ lò phản ứng số 3 của nhà máy điện Fukushima đã ngừng hoạt động do thảm họa sóng thần vào năm 2011.
  • Phóng xạ ở Fukushima 1 lên mức cực kỳ nguy hiểm Phóng xạ ở Fukushima 1 lên mức cực kỳ nguy hiểm
    Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) thông báo nồng độ phóng xạ đo được trong lò phản ứng số 2 Nhà máy điện Fukushima 1 đã lên mức 73 sievert/giờ, mức cực kỳ nguy hiểm đối với sinh vật sống và ngay đến cả robot với khả năng kháng phóng xạ như hiện nay cũng không thể làm việc được trong môi trường như vậy.