nhà sư

  • Đám cưới đồng tính có từ thời… trung cổ Đám cưới đồng tính có từ thời… trung cổ
    Đó là khẳng định của nhà sử học Allan Tulchin thuộc trường ĐH Shippensburg, bang Pennsylvania, Mỹ. Những bằng chứng lịch sử mà ông tìm thấy rất nhiều trên bia mộ và giấy tờ pháp lý tiết lộ rằng: đám cưới của đồng tính nam vốn đã rất phổ biến tại châu Âu từ hơ
  • Lịch sử và những lầm tưởng lớn Lịch sử và những lầm tưởng lớn
    Hàng thế kỷ trôi qua và khi lịch sử mất sợi dây nối kết với cội nguồn của nó, các sự thật có thể bị bóp méo, mất mát hoặc loại bỏ. Và đôi khi, ngay cả những nhà sử học cẩn trọng nhất cũng có thể mất đi cái nhìn về sự thật.
  • Sáng tỏ nghi án Darwin “đạo” ý tưởng Sáng tỏ nghi án Darwin “đạo” ý tưởng
    Các nhà khoa thuộc Đại học quốc gia Singapore đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Charles Darwin không hề ăn cắp ý tưởng về thuyết tiến hóa, như cáo buộc của các nhà sử học cách đây hơn 40 năm.
  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Phát hiện bảo vật bằng vàng cực hiếm thời Trần Phát hiện bảo vật bằng vàng cực hiếm thời Trần
    Chiếc hộp được phát hiện hôm 21/6, trong quá trình thi công mở rộng đường trên dãy núi Yên Tử. Nhà sư trụ trì Thích Quảng Hiền tình cờ phát hiện một chiếc hộp kim loại màu vàng do máy xúc đào lộ ra từ sườn một quả đồi thấp, thuộc khu vực xã An Sinh, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
  • Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa
    Một nhà sử học của trường đại học Harvard vừa giải mã xong một mảnh giấy cói đã mờ có từ thế kỷ thứ 4 đề cập đến vợ của Chúa Jesus. Mảnh giấy cói được viết bằng ngôn ngữ Coptic đề cập đến cuộc nói chuyện của Đức Chúa Jesus về vợ.
  • Tổng hợp tin "hot" tuần 4/04 Tổng hợp tin "hot" tuần 4/04
    Những câu chuyện có thật đáng sợ hơn cả phim kinh dị, khuôn mặt "ma quái" biết ẩn hiện trên sàn nhà, sự thật khoa học đằng sau việc xem tướng nhờ nốt ruồi, những chiến thuật đánh trận kinh điển có 1-0-2 trong lịch sử... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhất trong tuần qua.
  • Khám phá về những đứa trẻ sở hữu làn da màu xanh lục bí ẩn từ làng Woolpit Khám phá về những đứa trẻ sở hữu làn da màu xanh lục bí ẩn từ làng Woolpit
    Tác giả Coggeshall kể rằng ông thường được nghe kể câu chuyện này từ De Calne, một người trong cuộc, trong khi nhà sử học William chia sẻ ông tin câu chuyện này do có "rất nhiều nhân chứng đáng tin".
  • Malaysia phát hiện bộ xương của người khổng lồ cao 3-5m Malaysia phát hiện bộ xương của người khổng lồ cao 3-5m
    Theo nhà sử học Mohd Fuad, ông phát hiện ra một số mảnh xương lộ thiên tại hang động nói trên khi đang đi tìm kiếm các di tích khảo cổ mới theo sự ủy quyền của Chính quyền bang Malacca.
  • Đại kim tự tháp Giza có thể được xây dựng trên đỉnh đồi tự nhiên khổng lồ Đại kim tự tháp Giza có thể được xây dựng trên đỉnh đồi tự nhiên khổng lồ
    (Dân trí) - Sau khi phân tích những hình ảnh có sẵn của một trong Bảy kỳ quan thế giới cổ đại, một nhà sử học đã cho rằng cấu trúc từ năm 2630 trước Công nguyên này đã thu hút mọi người trên toàn thế giới, có thể không hoàn toàn do con người tạo ra.