nhóm máu a

  • Người nhóm máu O dễ bị loét dạ dày nhất Người nhóm máu O dễ bị loét dạ dày nhất
    Thống kê cho biết có khoảng 10% dân số nước ta mắc bệnh loét dạ dày tá tràng mãn tính và thường gặp nhiều ở nam giới hơn là nữ.
  • Muỗi biết chọn người để đốt Muỗi biết chọn người để đốt
    Nhóm máu hoặc mùi cơ thể có thể là lý do chính khiến một ai đó thường bị muỗi đốt hơn so với người khác.
  • Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/08 Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/08
    Vệt xanh ở Nam Cực, đầu lâu của người ngoài hành tinh, chó dại cắn, hành tinh có sự sống.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.
  • Người có nhóm máu nào dễ bị tiêu chảy? Người có nhóm máu nào dễ bị tiêu chảy?
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng, người thuộc nhóm máu A dễ bị nhiễm virus siêu vi gây tiêu chảy, nôn mửa, mất nước. Một số chủng rotavirus (virus gây viêm dạ dày, ruột) tìm đường tới các tế bào của dạ dày - ruột bằng cách nhận dạng các sinh kháng thể liên quan tới nhóm máu A. Đây là kết quả nghiên cứu của các nh&a
  • Nhóm máu âm tính Rh: Bí ẩn của dấu trừ Nhóm máu âm tính Rh: Bí ẩn của dấu trừ
    Phần lớn những người mang nhóm máu Rh đều thuộc nhóm Rh dương (hay Rh+). Thế nhưng vẫn tồn tại nhóm Rh âm (Rh-), trở thành đề tài nghiên cứu đầy tranh cãi trong khoa học về nguồn gốc thực sự của... dấu trừ.
  • Chó, mèo, trâu, bò... có nhiều nhóm máu như con người không? Chó, mèo, trâu, bò... có nhiều nhóm máu như con người không?
    Hệ thống nhóm máu trên cơ thể người được phân loại thành 4 nhóm lớn là A, B, AB và O dựa trên đặc điểm kháng nguyên của máu.
  • Karl Landsteiner trên doodle google ngày 14/6 là ai? Karl Landsteiner trên doodle google ngày 14/6 là ai?
    Theo wikipedia, Karl Landsteiner sinh ngày 14/6/1868, được biết đến vào năm 1902 khi trình bày một hệ thống mới cho việc phân loại nhóm máu từ những phát hiện của ông về sự hiện diện của những ngưng kết tố trong máu.