những pha giải cứu nghẹt thở

  • 10 vụ hack nổi tiếng nhất mọi thời đại 10 vụ hack nổi tiếng nhất mọi thời đại
    6 dòng mã lệnh cũng đủ thổi bay 10 triệu USD của một doanh nghiệp. 99 dòng lệnh khác thiết lập nên virus Internet (worm) đầu tiên. Mạng điện thoại của cả thành phố bị khống chế chỉ vì một hacker muốn có chiếc xe hơi thời trang... Những hệ thống được coi là bảo mật tốt nhất đã bị xuyên thủng.
  • Sắp đến thời của rắn khổng lồ Sắp đến thời của rắn khổng lồ
    Đó là cảnh báo của các nhà khoa học từ cuộc nghiên cứu mới: nhiệt độ ấm lên có thể thu nhỏ kích thước động vật có vú và sản sinh những loài bò sát khổng lồ.
  • Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử Những thất bại khoa học nổi tiếng nhất lịch sử
    Câu nói “thất bại là mẹ thành công” có lẽ rất đúng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để đạt được một thành tựu khoa học, các nhà nghiên cứu phải thực hiện vô số các thí nghiệm và chịu không ít thất bại trước khi khám phá ra chân lý. Hãy cùng tạp chí Discovery điểm lại một số thất bại nổi tiếng nhất trong lịch sử nghiên cứu khoa học của loài người.
  • Lễ hội bia rượu và tình dục của người Ai Cập cổ Lễ hội bia rượu và tình dục của người Ai Cập cổ
    Nghe qua, nó có vẻ là lễ hội của đám thanh niên nổi loạn: Mọi người nốc bia xả láng, đánh chén, đập phá, đắm chìm trong những cuộc mây mưa bất tận. Họ tỉnh dậy sáng hôm sau trong tiếng nhạc ầm ĩ và cầu mong cho mọi chuyện đều tốt đẹp.
  • Giải mã các thủ thuật bói toán nổi tiếng thế giới Giải mã các thủ thuật bói toán nổi tiếng thế giới
    Biết trước tương lai, số mệnh luôn là khao khát của tất cả chúng ta. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, rất nhiều phương pháp bói toán cũng vì thế mà ra đời nhằm thỏa mãn khao khát nói trên. Có thể kể tới như bói cầu cơ, bói bài Tarot hay chiêm tinh với quả cầu pha lê.
  • Tại sao mèo thường làm động tác nhào bột? Tại sao mèo thường làm động tác nhào bột?
    Chưa có câu trả lời chính xác tại sao mèo thường làm động tác như nhào bột trên các bề mặt mềm mại, nhưng có thể điều này xuất phát từ bản năng, có thể chúng đang đánh dấu lãnh thổ, đang tạo ra một nơi thoải mái để ngủ, hoặc cũng có thể đang thể hiện tình cảm.
  • Cả đời không làm công việc gì, suốt ngày đi ngao du, vậy tiền của Lý Bạch ở đâu ra? Cả đời không làm công việc gì, suốt ngày đi ngao du, vậy tiền của Lý Bạch ở đâu ra?
    Một “lữ khách nhà giàu” sang trọng với “ngựa ngũ hoa, áo gấm” cả đời không làm công việc gì cả thì lấy tiền đâu để đi ngao du thiên hạ? Bí ẩn này cuối cùng sau hàng ngàn năm đã được tiết lộ.
  • Bất lợi của những người thuận tay trái Bất lợi của những người thuận tay trái
    Không phải tự nhiên mà bố mẹ của những đứa trẻ thuận tay trái ép chúng phải sử dụng tay phải đâu nhé. Mọi sự vật, sự việc trên thế giới đều có lợi cho người thuận bên phải mà thôi. Hãy cùng xem và thấu hiểu những điều khổ sở của những người thuận tay trái trong cuộc sống nhé.
  • Những “thủ phạm” gây hôi miệng khiến bạn bất ngờ Những “thủ phạm” gây hôi miệng khiến bạn bất ngờ
    Ở phần lớn các trường hợp, chứng hôi miệng có nghĩa là bạn cần vệ sinh tốt hơn nhưng đôi khi đó cũng là dấu hiệu của những bệnh nghiêm trọng hơn.
  • "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết "Thây ma sống": Sự thật và truyền thuyết
    Ngày nay, “thây ma sống” không còn là điều gì xa lạ. Chuyện về chúng xuất hiện ở khắp nơi, trên truyền hình, phim ảnh, sách báo,… Nhưng liệu “thây ma sống” có thật trong đời thực? “Thây ma sống” bắt đầu được biết đến nhiều hơn cách đây vài thập kỷ, đặc biệt là nhờ bộ phim kinh