Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?

  •   3,33
  • 18.206

Những bức phù điêu với hình ảnh giống chiếc trực thăng và tàu ngầm được tìm thấy trong các đền thờ cổ đặt ra câu hỏi: Người Ai Cập cổ từng sở hữu những thiết bị này?

Năm 1848, một trong những cuộc thám hiểm khảo cổ lớn nhất tại Ai Cập đã phát hiện ra những ký hiệu kỳ lạ ở độ cao tầm 10 mét, phía bên trên lối vào của đền thờ Seti ở Abydos. Những ký hiệu lạ này đã khiến các nhà khoa học điên đầu, đặc biệt là những bức ảnh vẽ về những động cơ lạ mà chúng ta chưa gặp bao giờ.

Đến tận bây giờ chúng ta vẫn chưa biết đích xác người nghệ sỹ định vẽ gì trên tường. Những bức hình đó đã làm dấy lên những cuộc tranh luận và khẩu chiến nóng bỏng giữa các nhà Ai Cập học.

Hình ảnh được cho là vẽ lại trực thăng và tàu ngầm của người Ai Cập cổ.
Hình ảnh được cho là vẽ lại trực thăng và tàu ngầm của người Ai Cập cổ.

Sau đó, tờ báo Ả Rập Al-Sharq Al-Awsat đã tung vài bức ảnh chụp ở đền thờ Amon Ra, Karnak, Ai Cập. Tờ báo này đã hỏi độc giả của mình rằng liệu họ có tin rằng người Ai Cập đã biết đến những trận không chiến? Những bức ảnh được đưa ra là những bức phù điêu trông khá giống mô hình một chiếc máy bay, với một chiếc rotor và đuôi rất rõ nét.

Bên cạnh đó, người nghệ sỹ còn vẽ hình ảnh một vài chiếc máy bay, trông rất giống những máy bay chiến đấu siêu thanh và máy bay ném bom chiến thuật mà chúng ta dùng hiện này. Điều này đã được nhà Ai Cập học nổi tiếng Alan Alford khẳng định: “Người Ai Cập cổ đại đã vẽ ra những mẫu trực thăng trông như thật, như thể được khắc họa từ trong cuộc sống”.

Các nhà nghiên cứu cho rằng hình ảnh “giống máy bay” từ đền thờ Karnak và Abydos không phải giống nhau một cách tình cờ. Nhiều người cho rằng đây có thể là hình vẽ một con ong-tên của Pharaoh Seti I. Họ không tin rằng người Ai Cập đã biết đến trực thăng.

Richard Hogland, một người chuyên nghiên cứu về UFO thì lại tuyên bố những bức hình bí ẩn trên đã chứng minh cho học thuyết của ông. Học thuyết này cho rằng người Ai Cập là con cháu của người sao Hỏa, những người đã từng có mặt trên hành tinh này. Người sao Hỏa chọn Ai Cập làm điểm đến vì địa hình Ai Cập cổ đại khá giống với địa hình trên sao Hỏa.

Đây là hình ảnh một chiếc tàu ngầm?
Đây là hình ảnh một chiếc tàu ngầm?

Tuy vậy, giả thuyết này không thể lý giải được nguồn gốc của chiếc tàu ngầm, được khắc bên cạnh chiếc trực thăng trên tường của đền thờ Abydos. Bức hình này miêu tả khá chi tiết về chiếc tàu ngầm, một thứ đồ mà sao Hỏa sẽ chẳng bao giờ dùng tới, vì trên sao Hỏa không có biển.

Một nhà Ai Cập học nổi tiếng khác, Bruce Rowles thì cho rằng các thầy tu Ai Cập là những người có kiến thức uyên thâm. Họ biết rất nhiều những bí ẩn thiên nhiên. Điển hình là họ đã tạo ra pin và điện. Có thể những thầy tu này thậm chí còn có khả năng nhìn xuyên thấu vào tương lai, nơi họ thấy được những trận chiến, với sự tham gia của trực thăng, máy bay chiến đấu và tàu ngầm. Tuy vậy, giả thuyết này ít có cơ sở.

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng có thể người Ai Cập cổ đại biết được những bí ẩn động lực học và có thể đã bay được. Tuy nhiên sau đó, những bí kíp này đã bị thất truyền.

Nhà sử học William Deutch cho rằng Pharaoh Tutankhamen chết cách đây 3.300 năm là do tai nạn đường không. Ông này tin rằng người Ai Cập cổ có thể bay lên không trung với những quả bóng được bơm đầy khí nóng và có bộ phận điều khiển. Những chuyến bay như thế chỉ dành cho các thành viên gia đình hoàng gia và những người nổi tiếng. Nhiều người trong các gia đình hoàng gia đã bị chết bởi chân gẫy và những vết thương chỉ có thể gây ra do tai nạn đường không. Ông tin chắc những hình vẽ trên là hình ảnh về những thiết bị bay đầu tiên trên thế giới.

Liệu những hình ảnh trên có phải đúng là trực thăng và tàu ngầm? Liệu người Ai Cập thực sự đã sở hữu những thiết bị tối tân trên? Câu hỏi này cần thêm nhiều thời gian nữa mới có đáp án.

Theo Kien Thuc
  • 3,33
  • 18.206