nhiễm sắc thể X

  • Chùm ảnh sốc về ô nhiễm môi trường Chùm ảnh sốc về ô nhiễm môi trường
    Ô nhiễm môi trường đã tác động lên cuộc sống của mọi sinh vật trên trái đất. Những bức ảnh ô nhiễm môi trường dưới đây như một lời cảnh báo dành cho tất cả chúng ta.
  • Hướng dẫn cách mài dao sắc chuẩn như chuyên gia Hướng dẫn cách mài dao sắc chuẩn như chuyên gia
    Dao là vật dụng không thể thể thiếu trong gian bếp của mọi hộ gia đình. Tuy nhiên, để giữ cho những con dao làm bếp được "bén ngọt" bền lâu, bạn nên nắm chắc bí quyết mài sắc dao đúng cách.
  • CAV-X - Loại đạn siêu tốc cho phép SEAL bắn thủng tàu địch ngay từ dưới nước CAV-X - Loại đạn siêu tốc cho phép SEAL bắn thủng tàu địch ngay từ dưới nước
    Trong những bộ phim hành động có sự xuất hiện của lực lượng đặc nhiệm Navy SEAL, cảnh tượng thường thấy là một tốp lính đặc nhiệm ngâm mình dưới nước, lần mò tới gần mục tiêu và âm thầm trồi lên tiêu diệt.
  • Tại sao mây có nhiều màu sắc? Tại sao mây có nhiều màu sắc?
    Mây trên trời đa phần đều là màu trắng pha một chút xám, nhưng đôi khi cũng có những đám mây đủ màu như đen, hồng, tím, vàng, đỏ,... Màu sắc mây có được đều do mây phản chiếu lại ánh sáng mặt trời; đồng thời cũng có mối quan hệ chặt chẽ giữa thời gian hình thành, phạm vi phân bố, kích thước và thể thích của mây.
  • Tại sao máu của chúng ta có màu đỏ, mà không phải xanh? Tại sao máu của chúng ta có màu đỏ, mà không phải xanh?
    Máu người có màu đỏ vì có hồng cầu, chứa huyết sắc tố. Đây là một protein có chứa hợp chất màu đỏ gọi là heme, nó rất quan trọng trong việc vận chuyển ôxy trong dòng máu trong cơ thể.
  • Tại sao tóc lại bạc? Tại sao tóc lại bạc?
    Vì sao tóc của chúng ta lại bị bạc? Đành rằng, khi chúng ta già thì tóc bạc, nhưng nhiều người còn trẻ tóc vẫn bị bạc. Vậy đâu là yếu tố khiến tóc bị bạc?
  • Truyền thuyết li kì về những người có đôi mắt tím Truyền thuyết li kì về những người có đôi mắt tím
    Bạn có biết màu mắt con người ngoài nâu, xanh dương và xanh lá thì còn có cả... màu tím hay không?
  • Đàn ông sẽ tuyệt chủng? Đàn ông sẽ tuyệt chủng?
    Các nghiên cứu khoa học trước đây đã kết luận nhiễm sắc thể Y quyết định giới tính nam khoảng 200 triệu năm trước đây chứa tới 800 gene nhưng cùng với thời gian, hiện nay, số gene trong nhiễm sắc thể Y chỉ còn 30 gene.